Doanh số mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử ghi nhận mức tăng ấn tượng
Tình hình doanh số mỹ phẩm trên các sàn TMĐT đã ghi nhận mức tăng ấn tượng theo báo cáo mới nhất từ Metric. Serum, chống nắng và dưỡng ẩm đứng đầu trong ngành chăm sóc da, đồng thời các shop mall và TikTok đóng góp vào sự đa dạng của thị trường.
Theo báo cáo vừa công bố, doanh số ngành hàng mỹ phẩm - làm đẹp trong 10 tháng đầu năm trên các sàn thương mại điện tử đã đạt 22,2 nghìn tỉ đồng, tăng đáng kể lên đến 74% so với cùng kỳ năm 2022. Điều đáng chú ý là nhóm hàng chăm sóc da mặt là động lực chính, với mức tăng trưởng 61%, đặc biệt là serum, chống nắng và dưỡng ẩm là những sản phẩm dẫn đầu với doanh số ấn tượng.
Trong khi nhiều nhóm hàng khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng, nhóm hàng bộ sản phẩm làm đẹp đạt mức tăng cao nhất, lên đến 191%, nhờ vào tính tiện dụng, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Tổng doanh thu của bốn sàn thương mại điện tử hàng đầu, Shopee, Lazada, Tiki và Sendo, trong quý 3-2023 đạt hơn 6 nghìn tỉ đồng, tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm 2022, mặc dù số lượng shop có lượt bán giảm mạnh 8%. Dự kiến doanh thu quý 4-2023 có thể đạt mốc 6,5 nghìn tỉ đồng, đặt ra nhiều triển vọng cho ngành hàng mỹ phẩm.
Gia nhập của TikTok cũng góp phần quan trọng vào doanh thu sàn thương mại điện tử, chiếm trung bình 25% thị phần toàn sàn. Nếu tính cả doanh thu của TikTok, doanh thu thị trường mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử có thể vượt mức 8 nghìn tỉ đồng, tương ứng với hơn 60 triệu sản phẩm được bán ra.
Trong phân khúc chăm sóc da, các thương hiệu ngoại dẫn đầu với doanh số cao như La Roche-posay, Anessa, Skin1004, Simple, Laneige.
Mặc dù phần lớn doanh thu ngành hàng mỹ phẩm đến từ các shop thường, nhưng 4 trong 5 shop dẫn đầu về doanh số là các shop mall, chứng tỏ sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với sản phẩm chính hãng. Phân khúc giá dưới 500.000 đồng chiếm đến 80% thị phần doanh số, với phân khúc giá 100.000 - 200.000 đồng là ngôi sao sáng nhất. Phân khúc giá từ 200.000 - 500.000 đồng đạt gần 8 nghìn tỉ đồng, chiếm 35% thị phần toàn ngành hàng.
Với giai đoạn thấp điểm từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau và giai đoạn tăng trưởng từ tháng 3 hàng năm, ngành hàng mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử hứa hẹn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Phục Thy
- Startup máy chiếu 'make in Vietnam' được các cá mập Shark Tank giành giật
- Giám đốc IMF: "AI có khả năng tác động đến 60% việc làm ở các nền kinh tế tiên tiến"
- Xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh Mỹ gia tăng thuế quan lên Trung Quốc
- 7 thói quen tiết kiệm của nữ triệu phú 39 tuổi
- Tỷ phú công nghệ Narayana Murthy chuẩn bị đến Việt Nam
Cùng chuyên mục
Sự trở lại của người tiêu dùng tác động tích cực đến thị trường bán lẻ
Nâng tầm các sản phẩm OCOP Việt Nam thông qua thương mại điện tử
Vàng đồng loạt lao dốc trước phiên đấu thầu lần thứ 6
250 doanh nghiệp tham dự Vietnam AutoExpo 2024
Sầu riêng Việt Nam đã thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường xuất khẩu
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công