Điện lực Lào Cai đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2024

21:42 10/01/2024

Công ty Điện lực Lào Cai xác định nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện trong năm 2024 là nhiệm vụ chính trị hàng đầu và tối quan trọng của cơ quan.

Ngày 9/1/2024, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Sản xuất Kinh doanh (SXKD) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị đã có sự tham gia của ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), lãnh đạo, chuyên viên các ban thuộc EVNNPC, đại diện chính quyền địa phương, cùng với Ban Giám đốc, trưởng, phó các phòng, ban, đơn vị thuộc PC Lào Cai.

Năm 2023, Lào Cai đã vượt qua nhiều khó khăn để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Bên cạnh đó, PC Lào Cai đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 2.579,5 triệu kWh, đạt 104.86% so với kế hoạch giao. Tổn thất điện năng đạt 2.24%, giảm 0,01% so với kế hoạch giao.

Ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu chỉ đạo
Ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu chỉ đạo.

Công ty cũng đã nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý và kinh doanh điện, cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử, 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và kết nối 100% dịch vụ điện lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là 97,88/97,00%, đạt 100,9% kế hoạch năm 2023 EVNNPC giao. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (Web/Email/ App/Zalo/Viber…) đạt 91.23%, kế hoạch giao là 50,3%. 

Ngoài ra, Công ty còn tích cực thực hiện các hoạt động tuyên truyền, vận động tiết kiệm điện, ký kết thoả thuận điều chỉnh phụ tải điện với khách hàng sử dụng điện lớn, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Trong công tác đầu tư xây dựng, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Công ty đã chủ động bám sát các cấp chính quyền của các địa phương để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, năm 2023 Công ty đã đóng điện được 27 dự án, còn 13 dự án đang tiếp tục thực hiện, các dự án trên có tổng mức đầu tư là 437,886 tỷ đồng.

Năm 2024, PC Lào Cai đề ra 6 nhiệm vụ chủ yếu, đó là: Đảm bảo đáp ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao, đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ. Đảm bảo tiến độ và đưa vào vận hành các dự án lưới điện theo kế hoạch Tổng công ty giao với chất lượng, hiệu quả của dự án, công trình. Tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường công tác văn hoá doanh nghiệp, văn hóa an toàn lao động nâng tầm thương hiệu. Tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ; thực hiện công tác chuyển đổi số theo các nhiệm vụ chuyển đổi số Tổng công ty giao. Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động để sản xuất kinh doanh có lợi nhuận hoàn thành đạt và vượt kế hoạch Tổng công ty giao. Tiếp tục và tăng cường các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong tất cả các khâu sản xuất - kinh doanh, đầu tư xây dựng. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc PC Lào Cai kết luận hội nghị
Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc PC Lào Cai kết luận hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Vũ Anh Phương ghi nhận và biểu dương những thành tích mà toàn thể lãnh đạo, CBCNV PC Lào Cai đã đạt được trong năm 2023. Ông chúc mừng PC Lào Cai đã xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2023, được Uỷ ban Quản lý vốn tặng cờ thi đua và là đơn vị đạt giải ba hoàn thành xuất sắc toàn diện các mặt công tác của EVNNPC.

Nhấn mạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện trong năm 2024 là nhiệm vụ chính trị hàng đầu và tối quan trọng của PC Lào Cai, ông Phương yêu cầu các đơn vị phải đoàn kết vượt qua các khó khăn, thử thách để đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Cùng với đó, PC Lào Cai cần đoàn kết, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu tài chính và tăng năng suất lao động; đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng KHCN; tiếp tục triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số. Với nền tảng sẵn có, ông tin rằng PC Lào Cai sẽ tiếp tục phát huy để luôn là đơn vị dẫn đầu trong EVNNPC.  

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Công ty đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, đồng thời đề nghị các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và kịch bản cung ứng điện, đặc biệt trong dịp nắng nóng, sẵn sàng ứng phó với thiên tai bão lũ. Trong công tác quản lý vận hành kỹ thuật tiếp tục đảm bảo vận hành an toàn ổn định  cho hệ thống điện tăng cường kết nối hệ thống tự động hóa lưới điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và linh hoạt trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành hệ thống điện. Tập trung thực hiện tốt công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và dự báo nhu cầu phụ tải. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ “Thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí”, trong mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh, đầu tư xây dựng; xây dựng môi trường làm việc đổi mới, sáng tạo. 

Cải tiến không ngừng trong việc thực thi VHDN, VHAT, tiếp tục nâng cao chất lượng và dịch vụ điện; Xây dựng thành công và thực thi các đề án trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, đề án trải nghiệm nhân viên, đề án kỹ năng lập kế hoạch và quản lý công việc hiệu quả, qua đó xây dựng một môi trường làm việc không ngừng đổi mới sáng tạo. Đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong công tác QLVH; Đảm bảo hoàn thành tiến độ giải ngân các công trình ĐTXD cơ bản, SCL, SCTX; Tiếp tục thực hiện hành trình văn hóa, đề cao văn hóa lãnh đạo, văn hóa người đứng đầu, văn hóa an toàn.

Tại hội nghị đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023. Hội nghị đã khẳng định mục tiêu và cam kết của PC Lào Cai trong việc cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo ra những bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững.

Ngọc Lợi