Dây hàn xuất xứ Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá tại Mexico
Việc điều tra chống bán phá giá với dây hàn nhập khẩu từ Việt Nam sẽ bắt đầu bằng việc định giá bình quân của sản phẩm dựa trên giá cả thực tế tại thị trường Việt Nam.
Bộ Kinh tế Mexico (SE) đã thông báo về việc tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm dây hàn cỡ nhỏ có nguồn gốc từ Việt Nam. Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan này nhận được đơn yêu cầu từ 2 doanh nghiệp tại Mexico. Việc điều tra chống bán phá giá sẽ bắt đầu bằng việc định giá bình quân của sản phẩm dựa trên giá cả thực tế tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, sản phẩm bị điều tra chống bán phá giá là dây hàn hợp kim có thành phần chính gồm thép carbon, mangan (Mn), và silicon, có đường kính từ 0,6-1,6 mm, và có thể được tráng hoặc không tráng bằng kim loại đồng. Những sản phẩm này được đóng gói trong bao kiện với trọng lượng từ 0,5-400 kg.
Các cơ quan liên quan sẽ có thời hạn đến ngày 21-11 để gửi bình luận và các lập luận phản bác đến cơ quan điều tra tại Mexico.
Hồi cuối tháng 9, Cơ quan Thực thi ngoại thương (Bộ Kinh tế Mexico) đã ban hành kết luận sơ bộ về việc điều tra chống bán phá giá đối với thép cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam, trong đó xác định biên độ bán phá giá trong khoảng từ 12,77-81,06%.
Các sản phẩm thép từ Việt Nam đã trở thành vấn đề quan trọng trong lĩnh vực thương mại và bán phá giá, và việc này đòi hỏi sự chú tâm của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu, cũng như sự phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại để đối phó với các điều tra và quyết định có thể tác động đến xuất khẩu của doanh nghiệp.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Châu Á phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về đồng đô la vượt ra ngoài Nhật Bản
Sự phục hồi của Vương quốc Anh nhanh chóng hơn khi PMI vượt quá mong đợi
Costco: Người khổng lồ bán lẻ nắm bắt thị trường vàng thỏi
Các đại gia ô tô "tranh giành vương miện" xe điện tại Triển lãm ô tô Trung Quốc ở Bắc Kinh
Công ty Ukraine giành được quyền phát triển mỏ khí đốt lớn ở Iraq
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn