Đặt mục tiêu hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong tháng 6/2024

15:51 19/02/2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục quyết tâm trong việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật nhằm cắt giảm điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính và thúc đẩy quá trình giao dịch.

Bộ Tư pháp đã quyết tâm đưa ra mục tiêu đến tháng 6/2024, tất cả các yêu cầu liên quan đến cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục giao dịch, điều kiện kinh doanh sẽ được hoàn thành.

Các biện pháp cắt giảm các điều kiện kinh doanh và thủ tục hành chính rườm rà đã được Bộ Tư pháp đề xuất. Theo đó, việc áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số được coi là biện pháp chủ chốt để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ. Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp và các cơ quan tư pháp địa phương tiếp tục tập trung nguồn lực và triển khai các nhiệm vụ được giao theo Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đặt mục tiêu hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong tháng 6/2024
Đặt mục tiêu hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong tháng 6/2024.

Tính đến thời điểm hiện tại, một số kết quả đáng khích lệ đã được đạt được trong việc thực hiện Đề án 06. Bộ Tư pháp đã gửi các văn bản đề xuất sửa đổi, bổ sung các luật nhằm đáp ứng các nhiệm vụ được giao của Đề án 06.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục quyết tâm trong việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật nhằm cắt giảm điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính và thúc đẩy quá trình giao dịch. Đồng thời, sẽ tổ chức nhiều đoàn công tác của Lãnh đạo Bộ làm việc với các địa phương để nắm bắt tình hình, hướng dẫn và trao đổi, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Đối với việc cung cấp dịch vụ công, Bộ Tư pháp đã đạt được nhiều tiến bộ. Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch được nâng cấp và triển khai hiệu quả. Ngoài ra, đã kết nối 63 dịch vụ công với Cổng Dịch vụ công quốc gia, và đang triển khai thí điểm cấp Phiếu LLTP trên ứng dụng VneID.

Mặt khác, Bộ Tư pháp cũng đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan và các địa phương để kết nối và chia sẻ dữ liệu khai từ Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử với Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, từ đó thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

P.V (t/h)