Đắk Lắk: Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015.

00:00 12/10/2020

Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015” đã được tỉnh Đắk Lắk phát động từ tháng 3 năm 2019 nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục sâu rộng nội dung của Bộ Luật đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, góp phần triển khai thi hành Bộ luật hiệu quả. Sau 10 tháng phát động, sáng 27/12, Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi đã được tỉnh Đắk Lắk tổ chức tại Sở Tư pháp với sự tham dự của đại diện các Sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ông Nguyễn Minh Thuận - Giám đốc Sở Tư pháp Đắk Lắk trao chứng nhận cho các tập thể và cá nhân đạt giải.

Phát biểu tại Lễ tổng kết cuộc thi, ông Nguyễn Minh Thuận- Giám đốc Sở Tư pháp Đắk Lắk nhấn mạnh: Trong 10 tháng triển khai, Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015” cấp tỉnh đã thu hút được đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia. Theo đó, Ban tổ chức giải đã nhận được 105.524 bài viết gửi về dự thi. Trong đó có nhiều bài có sự đầu tư công phu và trả lời sát với nội dung các câu hỏi, đồng thời có phân tích rõ ràng, cụ thể, sâu sắc; sử dụng nhiều nguồn tư liệu qúy giá, tranh ảnh minh họa phong phú; có sự sáng tạo trong cách trình bày; bài viết cẩn thận và sạch, đẹp. Nhiều bài đã thể hiện được suy nghĩ, quan điểm cá nhân khá sâu sắc trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu các quy định của Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Điều đó cho thấy, cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015” được tổ chức trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có sự chỉ đạo, điều hành rất sâu sát của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến các địa phương và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cơ quan, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đặc biệt, công tác tuyên truyền phục vụ cho cuộc thi đã được đẩy mạnh sâu rộng, đa dạng và phong phú bằng nhiều hình thức.   

Kết thúc Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015” trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Ban tổ chức đã trao 47 giải cho các tập thể và cá nhân. Trong đó, giải nhất tập thể được trao cho UBND huyện Krông Ana; 2 giải nhì tập thể được trao cho đơn vị Công an tỉnh và UBND huyện Krông Búk; 3 giải Ba được trao cho UBND huyện Krông Bông, UBND huyện Ea H’Leo và thành phố Buôn Ma Thuột. Đối với cá nhân, giải nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Ngọc Hùng, đơn vị Trường Chính trị tỉnh; 2 giải nhì gồm Nguyễn Thị Thu Hiền, đơn vị Công an huyện Krông ANa và Phan Văn Thành, đơn vị Bảo Hiểm Xã Hội thành phố Buôn Ma Thuột; 3 giải ba gồm Nguyễn Thị Bích Thảo - đơn vị Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh, Nguyễn Thị Yến - đơn vị Tòa án nhân dân huyện Krông Búk và Nguyễn Thị Hoàng Kiểm - đơn vị Trường tiểu học Lý Thường Kiệt, huyện Cư M’gar.

Thành công của Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ Lluật Hình sự năm 2015” sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của công dân trong việc chấp hành pháp luật; ngăn chặn và giảm thiểu hành vi phạm tội; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong thời gian tới.

Nguyễn Hiếu