Đại diện duy nhất tại Việt Nam nằm trong top điểm du lịch lý tưởng năm 2024

11:39 10/10/2023

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có một điểm đến được lựa chọn trong danh sách của OvationNetwork, kể từ danh sách thường niên được hãng công bố vào năm 2020.

Vịnh Hạ Long là một trong 24 điểm đến hàng đầu của du khách
Vịnh Hạ Long là một trong 24 điểm đến hàng đầu của du khách.

Vừa qua, vịnh Hạ Long của Việt Nam chính thức ghi nhận vinh dự khi nằm trong danh sách đề xuất 24 điểm đến lý tưởng nhất thế giới 2024. Được biết, đây là chia sẻ độc quyền từ các chuyên gia của OvationNetwork với tạp chí Forbes (Mỹ).

Danh sách 24 điểm đến tốt nhất thế giới để đi du lịch năm 2024 được OvationNetwork, công ty du lịch chuyên các dịch vụ hạng sang tại Mỹ, công bố đầu tháng 10, dựa trên tiêu chí mới mẻ, là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên, hoạt động ngoài trời, ẩm thực và cuộc sống thường nhật. Zane Bohrer, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của OvationNetwork, cho biết vào năm tới, du khách sẽ tìm kiếm sự kết nối sâu sắc, mang tính trải nghiệm chưa từng có trước đây với các điểm đến.

Để đem đến những điểm du lịch có thể đáp ứng được các tiêu chí trên, các chuyên gia tư vấn từ OvationNetwork đã đưa ra loạt 24 địa điểm tốt nhất. Trong đó, có vịnh Hạ Long của Việt Nam. Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có một điểm đến được lựa chọn trong danh sách của OvationNetwork, kể từ danh sách thường niên được hãng công bố vào năm 2020.

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách và đứng thứ 24. "Lý do để đến vịnh Hạ Long ư? Vì đây là di sản thế giới được UNESCO công nhận, là một trong những nơi có hệ sinh thái và kiến tạo địa chất độc đáo nhất thế giới", OvationNetwork nhận xét.

Nói về lựa chọn vịnh Hạ Long vào danh sách lần này, Forbes nhận định: “Hiếm nơi nào có được sự kết hợp hoàn mỹ giữa vẻ đẹp thiên nhiên, hoạt động ngoài trời, ẩm thực tươi ngon hấp dẫn, sự yên bình và giao thông thuận tiện như vậy”.

Andrew Lewis Harrison, cố vấn du lịch của OvationNetwork, khuyên: "Cho dù bạn là người yêu thích lịch sử, người đam mê thiên nhiên, người thích ẩm thực hay người tìm kiếm sự phiêu lưu, Vịnh Hạ Long đều có để cung cấp cho tất cả mọi người. Các núi đá vôi và đảo nhỏ đã làm tăng thêm sự kỳ diệu của địa điểm không trùng lặp này".

Hoạt động đáng thử nhất khi đến đây là tham quan vịnh bằng phương tiện thuyền gỗ và ngắm cảnh hang động gắn liền với nhiều truyền thuyết tại hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Thiên Cung… Lưu ý thêm, nếu du khách e ngại về việc vịnh hạ Long có thể đông đúc thì trải nghiệm tại vịnh Bái Tử Long liền kề ở hướng phía Bắc cũng là một lựa chọn lý tưởng thú vị không kém.

Đây không phải lần đầu vịnh Hạ Long nằm trong danh sách các điểm nhất định phải ghé thăm trên thế giới. Năm 2023, đại diện của Quảng Ninh cũng nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất hành tinh của CNN.

Ngoài Vịnh Hạ Long, 23 điểm đến khác được OvationNetwork đề xuất là Sardinia, Italy; Urla, Thổ Nhĩ Kỳ; Niseko, Nhật Bản; Jeju, Hàn Quốc; thung lũng Orkhon, Mông Cổ; Goa, Ấn Độ; Tangalle, Sri Lanka; Oaxaca, Mexico; Comporta, Bồ Đào Nha; San Sebastian, Tây Ban Nha; sông Nile, Ai Cập; Marrakesh, Ma Rốc; Milos, Hy Lạp; thác Iguazu, Brazil/Argentina; Isla Baru, Colombia; Biarritz, Pháp; Pokhara, Nepal; Tallinn, Estonia; Bergen, Na Uy; Franschhoek, Nam Phi; Nuku Hiva, French Polynesia; đảo Phục Sinh, Chile; vùng hồ Saimaa, Phần Lan.

Thu Hằng (t/h)