Công bố danh sách DN đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn năm 2024

20:08 07/03/2024

Ngày 7/3, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố danh sách 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2024.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC công bố danh sách doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC 2024.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC công bố danh sách DN đạt chứng nhận HVNCLC 2024.

Lễ công bố HVNCLC 2024, sẽ diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh vào ngày 14/3 tới đây. Lễ công bố HVNCLC 2024 do người tiêu dùng bình chọn, có chủ đề: “Doanh nghiệp HVNCLC trước chặng đường phát triển mới”. Sự kiện có sự góp mặt của hơn 529 doanh nhân, hơn 100 khách mời, hơn 50 cơ quan báo chí - truyền thông. Chương trình được phát trực tiếp trên các kênh truyền thông xã hội của Hội DN HVNCLC.

Lễ công bố năm nay đánh dấu một cột mốc đặc biệt, đó là Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2 kết thúc nhiệm vụ và Ban Chấp hành mới đã được Đại hội họp ngày 1/3 bầu ra. Ban Chấp hành nhiệm kỳ 3 (2024-2028) với 15 thành viên sẽ ra mắt và sẽ thông tin về định hướng chiến lược và các chương trình hoạt động của hội.

Ảnh minh họa

các doanh nghiệp tham dự họp báo công bố danh sách đạt

Các doanh nghiệp tham dự họp báo công bố danh sách đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Được biết, cuộc khảo sát năm nay tập trung cả 2 đối tượng: phỏng vấn trực tiếp NTD và nhà bán lẻ; bên cạnh là khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận hơn 70.000 lượt bình chọn bằng cả 2 hình thức cho các DN.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho rằng: "Trong khi sức mua thấp, doanh nghiệp bán hàng kém, thì các tổng kho lớn đã được xây dọc biên giới phía Bắc và hàng tiêu dùng Trung Quốc đã tăng lượng bán xuyên biên giới. Lợi thế của họ là chất lượng ổn, giá rẻ, vận chuyển nhanh, mẫu mã đa dạng sẽ tạo nên sức cạnh tranh đầy khốc liệt trong giai đoạn khó khăn này. Theo tôi, hơn lúc nào hết DN HVNCLC bên cạnh việc phải luôn duy trì sản phẩm chất lượng tốt, tính toán lại về chiến lược và mô hình kinh doanh, cần quan tâm hơn việc tiếp thị và bán hàng bằng các công cụ và công nghệ mới hiệu quả hơn khi mà người tiêu dùng hiện nay sử dụng các nền tảng mạng xã hội ngày một nhiều. Thay đổi cách tiếp cận trong việc bán hàng cũng là cơ hội để hàng Việt có thể xuất khẩu sang những thị trường lớn tỷ dân".

Sản phẩm
Sản phẩm "xanh" và "sạch," cũng như mua sắm trực tuyến và thúc đẩy bán hàng qua các hình thức live-streaming trên các nền tảng kỹ thuật số đang là xu hướng người tiêu dùng.

Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành cuộc khảo sát về các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024, tập trung cả 2 đối tượng: Phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng và nhà bán lẻ; bên cạnh là khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận hơn 70.000 lượt bình chọn bằng cả 2 hình thức cho các doanh nghiệp.

Cuộc khảo sát trực tiếp 2 đối tượng trên diễn ra tại 4 thành phố trực thuộc trung ương (là trung tâm kinh tế các vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ). Khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở tất cả 63 tỉnh/ thành.

Kết quả cho thấy 69% người tiêu dùng chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe hoặc đạt các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng. 45% chọn sản phẩm truy xuất được nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình sản xuất hữu (có chứng nhận organic) có tỉ lệ người chọn mua là 25%.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, các kênh bán lẻ truyền thống vẫn chiếm ưu thế, đặc biệt là cửa hàng chuyên/cửa hàng tạp phẩm/đại lý trong việc cung ứng hầu hết các loại sản phẩm tiêu dùng do những hấp lực về chất lượng, giá cả, đặc biệt là sự thuận tiện hay sự thân thiện của người bán. Các kênh thích ứng linh hoạt các phương thức bán hàng mới, ngày càng chuyên nghiệp như cho phép đặt hàng qua zalo, thanh toán (không dùng tiền mặt) qua ví điện tử hay chuyển khoản qua ngân hàng…

Thói quen mua sắm online được hình thành từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Đến nay mua sắm online không chỉ được duy trì mà tiếp tục gia tăng. Hầu hết các sản phẩm đều mua bán online, trong đó các sản phẩm may thêu, mỹ phẩm, điện tử chiếm tới 30% khách mua.

Trong khuôn khổ Lễ công bố HVNCLC, Hội tổ chức một toạ đàm đề dẫn với chủ đề: “Bán hàng với công cụ và công nghệ mới với các thị trường tỷ đô”. Chương trình với sự tham gia của các diễn giả uy tín, có tính thực tế và thực chiến cao, kỳ vọng mang lại cho doanh nghiệp xác định rõ hướng đi phù hợp cho chiến lược kinh doanh của mình.

Mị Dung