529 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024

15:45 07/03/2024

Qua quá trình chọn lọc gắt gao, có 529 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 do người tiêu dùng bình chọn.

Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã công bố danh sách 529 doanh nghiệp (DN) đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn trong năm 2024. Lễ công bố HVNCLC 2024 dự kiến diễn ra tại Hội trường Thống Nhất vào ngày 14/3 tới.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết rằng cuộc khảo sát đánh giá DN đạt HVNCLC năm nay đã tập trung vào cả hai đối tượng, bao gồm phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng, nhà bán lẻ và khảo sát trực tuyến. Cuộc khảo sát trực tiếp đã được tổ chức tại 4 thành phố trực thuộc trung ương là Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ; còn khảo sát trực tuyến (online) được thực hiện trên toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở 63 tỉnh, thành phố. Kết quả ghi nhận hơn 70.000 lượt bình chọn từ cả hai hình thức cho các DN.

529 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024
529 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024.

"Kết quả cho thấy 69% người tiêu dùng chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe hoặc đạt các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng; 45% chọn sản phẩm có khả năng truy xuất nguồn gốc xuất xứ; sản phẩm được sản xuất theo quy trình hữu cơ (có chứng nhận organic) có tỉ lệ người chọn mua là 25%. Thông qua kết quả trên, thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đang phát triển về chiều sâu. Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến chất lượng, độ bền và giá cả mà còn đặc biệt quan tâm đến sản phẩm tốt cho sức khỏe", bà Vũ Kim Hạnh nói thêm.

Lễ công bố HVNCLC 2024, do người tiêu dùng bình chọn, mang chủ đề "Doanh nghiệp HVNCLC trước chặng đường phát triển mới", dự kiến thu hút hơn 500 doanh nhân, 100 khách mời, 50 cơ quan báo chí và truyền thông. Đây là sự kiện quan trọng hàng năm của cộng đồng doanh nghiệp HVNCLC, nơi vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn. Đồng thời, đây cũng là Ngày hội HVNCLC 2024 với sự tham dự và gặp gỡ của các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà mua hàng trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, lễ công bố năm nay còn đánh dấu một cột mốc đặc biệt với việc kết thúc nhiệm kỳ 2 của Ban chấp hành và ra mắt Ban chấp hành mới được bầu ra tại Đại hội ngày 1/3. Ban chấp hành nhiệm kỳ 3 (2024 - 2028) với 15 thành viên sẽ ra mắt và thông tin về định hướng chiến lược và các chương trình hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 5 năm tới cũng sẽ được tiết lộ tại sự kiện này.

PV (t/h)