Cơ hội hợp tác thương mại mới giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với các doanh nghiệp Việt Nam
Ngày 28/02/2023, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) đã tổ chức thành công sự kiện Giao thương trực tiếp (1:1) giữa Đoàn Doanh nghiệp đến từ TP Incheon và tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
Sự kiện diễn ra tại Khách sạn Lotte Hanoi với sự tham gia của 20 nhà sản xuất/cung cấp Hàn Quốc uy tín đã giới thiệu các sản phẩm rất phong phú và đa dạng, bao gồm hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày đến hàng công nghiệp. Với các sản phẩm thế mạnh là mỹ phẩm, thực phẩm – thực phẩm chức năng, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều nhà nhập khẩu Việt Nam mong muốn tìm hiểu để đáp ứng như cầu tăng cường chăm sóc sức khỏe của người dân giai đoạn sau dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã và đang mở rộng sang lĩnh vực hoạt thực phẩm. Đây cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi các cuộc giao thương trong năm 2023 của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội).
Ông Eun Sung Kang, Giám đốc Công ty Flexplay Korea cho biết: “Đây là lần thứ 4 chúng tôi đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác. Chúng tôi tin tưởng các sản phẩm sữa bột từ hạt nguyên cám và ngũ cốc của Flexplay sẽ rất tiềm năng tại thị trường Việt Nam”.
Gần 70 doanh nghiệp Việt Nam thông qua 120 cuộc giao thương lần này đã tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc phù hợp. Ông An Mạnh Tùng, Giám đốc Công ty CP Xuất nhập Khẩu Tùng Minh đánh giá cao buổi giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt-Hàn lần này. “Chúng tôi quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc bởi chất lượng tốt. Chúng tôi đã gặp được một số nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng tại đây”, ông Tùng xác nhận.
Tăng cường xúc tiến thương mại vẫn là hoạt động trọng tâm để góp phần đưa kim ngạch thương mại Việt Nam-Hàn Quốc đạt 100 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cho biết. “KOTRA sẽ thực hiện 70-80 sự kiện giao thương trực tiếp/trực tuyến nhằm kết nối hơn 1.000 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.500 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam trong năm 2023”.
Phạm Hà
Cùng chuyên mục
Quảng Trị: Xúc tiến đầu tư tại Seoul - Hàn Quốc
Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
Hàng nghìn người dân và du khách đến với Lễ hội “Ẩm thực dược liệu - tinh hoa núi rừng Ngọc Linh”
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn