Cơ hội cho các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, sản phẩm miền núi Lạng Sơn
Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm của bà con khu vực miền núi; tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc hợp tác đầu tư, cùng phát triển.
Với chủ đề “Hữu nghị - Hợp tác - Liên kết - Phát triển”, Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo thực hiện và được tổ chức luân phiên hằng năm giữa tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân thị Bằng Tường (Trung Quốc). Đây là hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại và Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn.
Hội chợ dự kiến có trên 220 gian hàng, chia thành các khu vực chính: Khu trưng bày, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh, trưng bày các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của các huyện, thành phố, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như các sản phẩm xoài, nhãn, mận, chuối, chanh leo, dâu tây, na, bơ, bưởi, hồng giòn... cùng nhiều gian hàng của các doanh nghiệp như khu gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc; khu gian hàng ngành Công Thương các tỉnh bạn; khu gian hàng doanh nghiệp Logistics, tài chính, ngân hàng, du lịch (dự kiến 10 gian)…; khu vực gian hàng của các doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn; khu vực gian hàng của các doanh nghiệp trong nước…
Hội chợ thương mại quốc tế Việt-Trung (Lạng Sơn 2022) là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 191 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (04/11/1831 - 04/11/2022), nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm của bà con khu vực miền núi; tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc hợp tác đầu tư, cùng phát triển.
P.V (t/h)
- Duy trì khả năng cắt giảm lãi suất nhưng chưa rõ thời điểm
- Chuyển đổi xanh giúp ngành Dệt may Việt Nam gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế
- Hoạt động sản xuất kinh doanh của Việt Nam tiếp đà hồi phục
- "Lối ra" nào cho các sản phẩm Việt thông qua thương mại điện tử?
- Lãi suất cho vay có sớm tăng trở lại?
Cùng chuyên mục
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Việt Nam tiếp đà hồi phục
"Lối ra" nào cho các sản phẩm Việt thông qua thương mại điện tử?
Nỗ lực “xanh hoá”, doanh nghiệp Việt nâng cao khả năng thích ứng và thực thi hiệu quả các FTA
Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024: Bước chạm mới cho du lịch địa phương
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải tri - mua sắm mới trước dịp lêc 30/4-1/5
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn