Bình Dương sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

21:21 01/07/2021

Bộ GD&ĐT cho biết, năm nay là năm thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra trong bối cảnh dịch, bệnh Covid – 19 diễn ra phức tạp. Tuy nhiên, tất cả 63 tỉnh thành, trong đó có Bình Dương đã sẵn sàng cho kỳ thi này theo kế hoạch vào ngày 7,8/7/2021. Bình Dương đã tiến hành sàng lọc đối tượng thí sinh thành các nhóm F0, F1 và F2 để có các giải pháp phù hợp khi dịch, bệnh đang diễn ra hết sức căng thẳng.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã có kế hoạch phối hợp với ngành Y tế địa phương, các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn cho các thí sinh. Các thí sinh nhóm F0, F1 và F2, các  thí sinh thuộc diện bị phong toả, giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, bệnh Covid – 19 không thể dự thi vào ngày 7,8/7/2021 sẽ tham dự đợt 2 của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc sở GD&ĐT cho biết, kể từ khi đợt dịch bùng phát lần thứ 4 với diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng về ca bệnh, để công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp an toàn, đúng quy chế, đúng quy định, Sở đã chỉ đạo các trường, trưởng các điểm thi tăng cường tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong phụ huynh và học sinh về công tác phòng, chống dịch. 

Bình Dương tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021
Bình Dương tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021. (Ảnh: minh hoạ, nguồn: Internet) 

Ngoài ra, công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm chuẩn bị cho kỳ thi cũng được lên kế hoạch cụ thể. Các điểm thi được tổ chức phun khử khuẩn hành hành lang, phòng thi, sân trường, nhà vệ sinh trước và trong kỳ thi. Trưởng các điểm thi phối hợp cùng các đơn vị chức năng phân chia cổng đón thí sinh theo nhóm phòng  thi; đảm bảo tốt phân hàng, khoảng cách, luồng đo thân nhiệt , bố trí buồng rửa tay, nước sát khuẩn, phân công thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi và có kế hoạch thống kê, giám sát sức khoẻ từng cán bộ, nhân viên và thí sinh trước khi vào điểm thi.

Tại Bình Dương có 25 điểm thi và lên kế hoạch cho các điểm thi dự phòng, điểm thi dự phòng trường THCS Chánh Nghĩa (TP. Thủ Dầu Một) được lựa chọn thay thế cho điểm thi tại trường THPT Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) đang trong khu vực cách ly y tế. Tất cả các điểm thi đều có đội ngũ y tế, mọi diễn biến của kỳ thi đều thực hiện theo quy định phòng, chống dịch Covid – 19 hiện hành. 

Sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2021 cho các thí sinh không tham dự vào kỳ thi ngày 7,8/8/2021
Sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2021 cho các thí sinh không tham dự vào kỳ thi ngày 7,8/8/2021. (Ảnh: minh hoạ, nguồn: internet) 

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Bình Dương cũng cho biết, hiện địa phương đang tập trung tổ chức ôn thi cho các thí sinh bằng nhiều hình thức cho đến thời điểm sát ngày thi, đặc biệt với các em sức học còn hạn chế. Các hình thức ôn thị trực tuyến, theo nhóm trên các mạng xã hội được tận dụng tối đa.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương cũng đã kích hoạt hệ thống phòng dịch, trang thiết bị phòng dịch trong nhà trường; tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm các yêu cầu phòng, chống dịch. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, nhân viên, nhà giáo, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch. 

300 cán bộ, chiến sĩ được Bộ Công an điều động, chi viện cho Bình Dương ngoài nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid – 19 ra, còn đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia 2021
300 cán bộ, chiến sĩ được Bộ Công an điều động, chi viện cho Bình Dương ngoài nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid – 19 ra, còn đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia 2021. 

Cũng trong đợt này, Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 300 cán bộ, chiến sĩ được Bộ Công an điều động, chi viện cho Bình Dương phòng, chống dịch Covid – 19. Lực lượng chi viện tăng cường này được công an địa phương tổ chức, bố trí cho phù hợp. Nhiệm vụ chủ yếu là hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid – 19, tuần tra, kiểm soát, kiểm tra hành chính, phòng ngừa đấu tranh tội phạm. Lực lượng trên cũng đảm bảo ưu tiên kiểm soát vòng ngoài của kỳ thi THPT quốc gia 2021 diễn ra trên địa bàn tỉnh, đồng thời đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các địa phương về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021, theo văn bản này, trước tình hình dịch Covid – 19 diễn ra phức tạp, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 cho đối tượng thí sinh không thể tham dự vào kỳ thi vào các ngày 7,8/8/2021. Các Sở GD&ĐT địa phương cập nhật đầy đủ tình hình thí sinh bị ảnh hưởng của Covid – 19 không thể dự thi đợt 1 và sẽ tham dự thi đợt 2, gửi báo cáo số lượng thi sinh đợt thi thứ 2 về Bộ GD&ĐT trước ngày 5/7/2021. Trên cơ sở đề nghị (nếu có) của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT sẽ quyết định thời gian tổ chức thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 và ban hành hướng dẫn tổ chức đợt thi này.

Hoàng Thu