Bali xác nhận thu thuế du lịch đối với khách du lịch từ ngày lễ tình nhân năm 2024

17:31 22/10/2023

Tjok Bagus Pemayun, Giám đốc Sở Du lịch Bali đã thông báo vào ngày 14 tháng 2 năm 2024, thuế du lịch của Bali sẽ có hiệu lực, theo báo cáo trên nhiều phương tiện truyền thông.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thuế sẽ được áp dụng cho mọi người (bao gồm cả trẻ em) vào đảo và sẽ được tính thêm vào phí thị thực của Indonesia. Lệ phí cho thuế du lịch sắp tới là £7,70 (€8,90, 150.000 IDR, $10); trong đó khách du lịch nội địa Indonesia là những người duy nhất được miễn thuế.

Theo 7News, ngày áp dụng thuế du lịch mới đến sớm hơn dự kiến, nhưng kế hoạch chi tiêu tiền trong dài hạn sẽ được công bố sau cuộc bầu cử năm 2024 .

Thông tin chi tiết về thuế du lịch mới của Bali

Phí du lịch có thể được thanh toán điện tử khi đến nơi bằng thẻ quốc tế cũng được chấp nhận thanh toán. Người ta cũng hiểu rằng Bali sẽ triển khai ít nhất 20 nhân viên tại Sân bay Quốc tế I Gusti Ngurah Rai để làm nhiệm vụ xử lý các khoản thanh toán trước khi khách du lịch di chuyển đến khu vực nhập cảnh.

Trước đó có thông tin cho rằng số tiền thu được thông qua phí vào cửa du lịch sẽ được chuyển vào doanh thu địa phương (PAD) của chính quyền tỉnh Bali, được phân bổ riêng cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch ở Bali.

Phí du lịch nước ngoài tuân theo Luật số 15 năm 2023 mới ban hành, áp dụng cho tỉnh Bali. Luật này trao cho chính quyền tỉnh quyền thu phí từ khách du lịch quốc tế đến thăm Bali, nơi được kiểm soát bởi các quy định của khu vực.

Thống đốc Bali, I Wayan Koster, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Chúng tôi sẽ sử dụng nó cho môi trường và văn hóa, đồng thời chúng tôi sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng tốt hơn để việc du lịch đến Bali sẽ thoải mái và an toàn hơn”.

Bali là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên khắp châu Á nhờ những bãi biển hoang sơ, những cánh đồng lúa xanh tươi và nền văn hóa phong phú cùng nhiều nơi khác. Bali đã đón hơn hai triệu khách du lịch vào năm ngoái, trong đó hòn đảo của Indonesia đang trở lại mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.

Khoảng 92 quốc gia đủ điều kiện xin thị thực khi đến Indonesia, bao gồm cả Vương quốc Anh và phí thị thực là khoảng £27. Phí nhập cảnh du lịch là 7,64 bảng Anh có nghĩa là công dân Anh sẽ phải bỏ ra gần 35 bảng Anh để vào Bali từ năm tới.

Các quốc gia duy nhất không cần thị thực khi đến Indonesia là 10 quốc gia thuộc ASEAN, tức là Brunei, Philippines, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Timor-Leste và Việt Nam.

Trâm Anh