Apple lên kế hoạch bổ sung màu sắc mới cho dòng sản phẩm iPhone của năm 2023

19:55 27/02/2023

Theo thông tin mới nhất từ 9to5Mac, Apple cũng đang lên kế hoạch bổ sung tùy chọn màu sắc mới cho dòng sản phẩm iPhone của năm 2023.

iPhone 15 Pro và Pro Max được cho là sẽ có màu đỏ rượu (Burgundy)

iPhone 15 Pro và Pro Max được cho là sẽ có màu đỏ rượu (Burgundy).

Kể từ iPhone 11, mỗi lần công bố smartphone thế hệ mới, bên cạnh các màu cơ bản và quen thuộc, Apple thường giới thiệu một phiên bản màu riêng. Trên 11 Pro là xanh rêu (Midnight Green), 12 Pro với xanh đại dương (Pacific Blue), 13 Pro xanh dương nhạt (Sierra Blue) và mới nhất là 14 Pro có màu tím (Deep Purple).

Theo thông tin mới nhất từ 9to5Mac, Apple cũng đang lên kế hoạch bổ sung tùy chọn màu sắc mới cho dòng sản phẩm iPhone của năm 2023.

Theo đó, iPhone 15 Pro và Pro Max được cho là sẽ có màu đỏ rượu (Burgundy). Theo một số hình ảnh được cung cấp, phiên bản này sẽ đậm hơn màu Product Red từng xuất hiện trên iPhone XR và iPhone 11.

Mã màu sẽ là #410D0D. Trong khi đó, iPhone 15 có thêm màu hồng đậm và xanh dương nhạt. Mã màu hồng là #CE3C6C, còn mã màu xanh là #4DB1E2.

Ngoài sắc đỏ đậm mà Apple chuẩn bị cho iPhone 15 Pro, thiết bị cũng có các màu truyền thống như bạc/vàng, xám. iPhone 15 bản tiêu chuẩn có thể nhiều lựa chọn màu sắc hơn, bao gồm các màu đỏ, đen và trắng.

Tin đồn cho thấy Apple sẽ dùng khung titan trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Cho tới nay, Apple đã ra mắt Apple Watch vỏ titan màu bạc và titan, song chưa có màu đỏ.

Theo nguồn tin của 9to5mac, thông tin về màu sắc mới ở giai đoạn đầu và có thể thay đổi. Do Apple luôn lên kế hoạch từ sớm, thiết kế của sản phẩm nhiều khả năng sẽ được chốt trong tương lai gần. Công ty được cho là sẽ bắt đầu giai đoạn EVT (kiểm tra xác thực kỹ thuật) đối với iPhone 15 từ tháng 3.

iPhone 15 có thêm màu hồng đậm và xanh dương nhạt.
iPhone 15 có thể có thêm màu hồng đậm và xanh dương nhạt.

Tuần trước, trang 9to5Mac cũng đăng một số hình ảnh CAD 3D bị rò rỉ cho thấy Apple sẽ trang bị màn hình Dynamic Island cho iPhone 15 và tăng kích thước từ 6,1 inch lên 6,2 inch. Cả bốn mẫu iPhone 2023 đều có viền màn hình mỏng hơn, khung sườn bo tròn nhiều ở phần mép tiếp xúc với mặt lưng kính và màn hình.

Sản phẩm mới cũng chuyển từ cổng Lightning sang USB-C, hỗ trợ sạc công suất lớn và truyền dữ liệu tốc độ cao hơn.

Theo thông tin từ hãng TrendForce, thế hệ iPhone 15 sẽ tăng dung lượng và thông số kỹ thuật của RAM lên bằng các đối thủ Android. Hai phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn duy trì mức RAM 6 GB, nhưng sẽ được nâng cấp lên tiêu chuẩn RAM LPDDR5 cho tốc độ nhanh hơn. Những cải tiến này hứa hẹn sẽ mang đến lợi ích cho các tác vụ đa nhiệm, cho phép iPhone có thể mở được nhiều ứng dụng đồng thời trong nền.

iPhone 2023 dự kiến gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max, còn bản Ultra được hoãn sang năm sau. 

Hồng Nhung (t/h)