Apple chốt thời gian tổ chức sự kiện dành cho các nhà phát triển năm 2024

16:48 27/03/2024

Để tham dự sự kiện WWDC 2024 các nhà phát triển và những người quan tâm tới công nghệ của Apple có thể đăng ký tham dự thông qua ứng dụng và trang web Apple Developer, cũng như kênh YouTube chính thức của Apple.

Hội Nghị Các Nhà Phát Triển Toàn Cầu (WWDC) diễn ra từ ngày 10 - 14/6/2024.
WWDC là viết tắt của Worldwide Developers Conference, đây là hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển do Apple tổ chức.

Apple mới đây đã công bố về thời gian bắt đầu của sự kiện WWDC 2024 toàn cầu, theo đó sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) diễn ra từ ngày 10 - 14/6/2024.

Giống như các sự kiện WWDC trước đó thì WWDC 2024 cũng là một sự kiện trực tuyến mở cửa miễn phí cho các nhà phát triển.

Sự kiện sẽ bao gồm các phiên họp và phòng thí nghiệm trực tuyến để các nhà phát triển có thể tìm hiểu về các tính năng và phần mềm mới sẽ được công bố tại sự kiện.

Theo đó, ngày 10/6 Apple sẽ giới thiệu các phiên bản cập nhật mới của hệ điều hành iOS, iPadOS, macOS, watchOS, tvOS và visionOS.

Đồng thời, tại sự kiện WWDC 2024, Apple cũng giúp các nhà phát triển kết nối với các chuyên gia của hãng để cùng nhau chia sẻ thông tin, kiến thức về những gì hãng đang phát triển.

Bên cạnh tập trung vào AI, Apple cũng dự kiến sẽ đề cập nhiều đến Vision Pro - thiết bị thực tế ảo hỗn hợp mới của họ. Mặc dù giới công nghệ đã rất phấn khích khi Vision Pro ra mắt, nhưng tin tức về thiết bị này đã lắng dịu đi đáng kể. Apple có thể sẽ giới thiệu các tính năng mới trên visionOS, công bố các ứng dụng bên thứ ba đang phát triển, hoặc đơn giản là lý giải tại sao mọi người nên quan tâm đến thực tế ảo hỗn hợp vào năm 2024.

Hiện nay, để tham dự sự kiện WWDC 2024 các nhà phát triển và những người quan tâm tới công nghệ của Apple có thể đăng ký tham dự thông qua ứng dụng và trang web Apple Developer, cũng như kênh YouTube chính thức của Apple.

Sự kiện trực tiếp tại Apple Park sẽ diễn ra vào ngày 10/6, với số lượng tham dự giới hạn và thông tin đăng ký sẽ được cung cấp trên trang web Apple Developer và ứng dụng Apple Developer.

Mặc dù WWDC 2024 là một sự kiện trực tuyến, Apple một lần nữa lên kế hoạch cho một sự kiện đặc biệt dành cho các nhà phát triển và sinh viên chọn lọc, dự kiến diễn ra vào ngày 10/6 tại khuôn viên Apple Park ở Cupertino, California (Mỹ). Những người tham dự sẽ có thể xem bài phát biểu quan trọng và video State of the Union, gặp gỡ một số nhân viên của Apple và tham gia giải thưởng Apple Design Awards. Được biết, “nhà Táo” đã tổ chức một sự kiện trực tiếp tương tự vào năm ngoái.

Các thành viên thuộc chương trình Nhà phát triển Apple hiện tại, cựu sinh viên Apple Entrepreneur Camp, những người chiến thắng Swift Student Challenge trước đây và các thành viên Chương trình Doanh nghiệp nhà phát triển Apple hiện tại có thể gửi yêu cầu tham dự sự kiện Apple Park, với việc “nhà Táo” sẽ chọn người tham gia thông qua xổ số ngẫu nhiên.

Để theo dõi sự kiện, người dùng có thể xem trực tiếp trên ứng dụng Apple Developer, website và kênh YouTube của Apple vào lúc 12h đêm ngày 11/6/2024 (theo giờ Việt Nam).

Thu Trang (T/h)

Tags: