Amazon công bố trợ lý AI hỗ trợ người dùng mua sắm sản phẩm trực tuyến

15:09 05/02/2024

Hiện tại, công cụ này chỉ được cung cấp cho một nhóm nhỏ khách hàng của Amazon ở Mỹ và dự định sẽ triển khai trên toàn quốc trong những tuần tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Mới đây, Amazon đã công bố trợ lý AI - Rufus hỗ trợ người dùng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm trực tuyến bằng cả văn bản và giọng nói.

Theo đó, khách hàng chỉ cần nhập văn bản hoặc nói vào câu hỏi đặt tại thanh tìm kiếm trên ứng dụng di động của Amazon và cửa sổ trò chuyện sẽ xuất hiện.

Hiện tại người dùng có thể đặt những truy vấn mang tính đàm thoại như “Sự khác biệt giữa giày chạy địa hình và đường bộ là gì?” hoặc so sánh giữa các loại máy pha cafe.

Theo bài đăng trên blog của Amazon, “Rufus giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng khi họ có thể dễ dàng tìm cũng như khám phá những sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu cầu”.

Rufus sẽ sử dụng danh mục sản phẩm, đánh giá và hỏi đáp của khách hàng, cũng như thông tin trên website để trả lời những câu hỏi, theo chia sẻ của Amazon.

Amazon không cung cấp thông tin chi tiết về số lượng người hiện đang tham gia bản phát hành thử nghiệm của công cụ này. Hiện tại, công cụ này chỉ được cung cấp cho một nhóm nhỏ khách hàng của Amazon ở Mỹ và dự định sẽ triển khai trên toàn quốc trong những tuần tới.

“Rufus cho phép khách hàng khám phá các mặt hàng theo một cách rất khác so với những gì họ có thể làm trên các trang web thương mại điện tử”, Andy Jassy, ​​giám đốc điều hành của công ty, cho biết.

Theo Andy Jassy cho biết, công ty đang có kế hoạch kết hợp AI sáng tạo trên tất cả những hoạt động kinh doanh.

Việc ra mắt Rufus là một bước tiến mới của Amazon trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động kinh doanh bán lẻ. Trong thời gian gần đây, Amazon đã tung ra nhiều công cụ và dịch vụ AI sáng tạo khác như Q (chatbot dành cho doanh nghiệp) và Bedrock (dịch vụ AI tổng quát trên nền tảng đám mây).

Thu Phương (T/h)

Tags: