4 sản phẩm số của VNPT giành giải thưởng Make in Viet Nam năm 2022

19:40 13/12/2022

Các giải pháp VNPT IoT, VNPT ASXH, VNPT oneSME và VNPT iGate của Tập đoàn VNPT đã được vinh danh trong Top 10 sản phẩm xuất sắc Make in Vietnam 2022.

Tại lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2022 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, các giải pháp VNPT IoT, VNPT ASXH, VNPT oneSME và VNPT iGate của Tập đoàn VNPT đã được vinh danh trong Top 10 sản phẩm xuất sắc Make in Vietnam 2022.

Nói về những sản phẩm này đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, VNPT ASXH có ưu điểm nổi trội của công nghệ với kiến trúc Microservice được phát triển từ nhiều dịch vụ thành phần như: quản trị phân quyền, danh mục dùng chung, quản lý thông tin trẻ em, quản lý thông tin hộ nghèo/hộ cận nghèo…

Các dịch vụ này có thể chạy riêng biệt, phát triển và triển khai độc lập nhưng đảm bảo độ linh hoạt và độ mở khi cần nâng cấp. VNPT ASXH cũng đặc biệt chú trọng tính năng bảo mật người dùng, an ninh hệ thống, mã hóa dữ liệu… 

Đại diện VNPT nhận giải thưởng hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số dành cho giải pháp VNPT ASXH
Đại diện VNPT nhận giải thưởng.

Hiện phần mềm này đã và đang giới thiệu, triển khai cho hơn 25 Sở Lao động Thương binh và Xã hội  tỉnh/thành phố, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, đổi mới về tổ chức và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực an sinh xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đảm bảo số liệu chính xác, tiết kiệm thời gian và nhân lực thực thi, giải quyết nhanh chóng kịp thời các chính sách an sinh xã hội…

Đây là những ưu điểm nổi bật để VNPT ASXH đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2022, Chìa khóa vàng 2022, Giải Vàng IT World Awards và nay là Make in Vietnam 2022.

Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, oneSME là nền tảng chuyển đối số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) duy nhất hướng đến mục tiêu số hoá trải nghiệm lựa chọn và mua sắm dịch vụ phục vụ chuyển đổi số; kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số cho SMEs.

Thiết bị modem quang iGate của VNPT là thiết bị đầu cuối mạng băng rộng cố định, hoạt động trên mạng truyền dẫn quang sử dụng công nghệ GPON/XGSPON, cho phép triển khai lắp đặt tại nhà khách hàng (cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, địa điểm công cộng…) để cung cấp đường truyền kết nối Internet cáp quang tốc độ cao.

Cùng với đó, thiết bị đầu cuối của VNPT còn có khả năng mở rộng và năng lực cung cấp dịch vụ cho lượng người dùng lớn, kèm theo đó là tính bảo mật và an toàn dữ liệu, sự ổn định và độ tin cậy.

Tính đến thời điểm tháng 8 năm 2022, VNPT đã cung cấp gần 10 triệu thiết bị ra thị trường với thị phần chiếm 41% thuê bao băng rộng cố định trên toàn quốc. iGate đã tiếp cận được khoảng 1/3 người dùng internet tại Việt Nam. Sản phẩm đã thay thế hoàn toàn sản phẩm nhập ngoại của VNPT cung cấp cho khách hàng.

Với những tiêu chí là sản phẩm do chính người Việt tạo ra và phục vụ thị trường Việt, Ban giám khảo Make in Vietnam đã đồng thuận đưa VNPT iGate vào danh sách những sản phẩm xuất sắc nhất năm nay.

P.V