Vinh danh 15 doanh nghiệp đoạt giải thưởng: “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2016

00:00 12/10/2020

Sáng nay (29.10), Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” (DNVNLĐ) năm 2016 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam (VN). Giải thưởng năm nay tôn vinh 68 DN lọt vào Bảng xếp hạng DNVNLĐ. Trong đó, 15 DN xuất sắc nhất được tặng Giải thưởng DNVNLĐ. 

1-2_uzpm

Công nhân TCty May Hưng Yên. Ảnh: Hải Nguyễn

Với tinh thần đồng hành cùng DN và NLĐ, năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định giao Tổng Liên đoàn Lao động VN chủ trì phối hợp với Bộ Lao Động - Thương binh - Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) tổ chức xét và trao Giải thưởng DNVNLĐ (văn bản số 6750/VPCP-TCCV ngày 15.8.2016).
Đây là giải thưởng thiết thực, có ý nghĩa động viên, khích lệ các DN quan tâm chăm lo đời sống NLĐ, đảm bảo cho NLĐ một môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết của NLĐ. Giải thưởng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của xã hội về nguồn lực quý giá nhất là con người, động viên các DN chăm lo hơn nữa cho NLĐ, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế.
Top 15 Doanh nghiệp đạt Giải thưởng DNVNLĐ năm 2016
1. Tập đoàn Vingroup: Nhiều năm liền được đánh giá là “Nơi làm việc tốt nhất”
Ngay từ khi thành lập, Tập đoàn Vingroup (Vingroup) luôn luôn xem NLĐ là nguồn lực nòng cốt và là yếu tố quyết định đến sự phát triển của DN. Bằng những chính sách đãi ngộ, khen thưởng, những hoạt động đoàn thể cũng như đào tạo của mình, Vingroup nhiều năm liền được các tổ chức khảo sát về môi trường làm việc uy tín quốc tế đánh giá là “Nơi làm việc tốt nhất”.
Mức lương làm việc tại Vingroup luôn được duy trì ở mức cao hơn so với mặt bằng lương chung của các DN trong cùng lĩnh vực trên thị trường, đặc biệt với những nhân sự giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan. Tại Vingroup, NLĐ được quản lý và đánh giá theo năng suất và hiệu quả công việc, đem lại cơ hội công bằng cho tất cả mọi người trong quá trình làm việc, cống hiến và tạo điều kiện để họ phát huy năng lực tối đa.
Song song việc tạo điều kiện làm việc tốt, chú trọng phát triển chất lượng NLĐ, Vingroup không quên xây dựng một môi trường công sở gắn kết, văn hoá vững mạnh trong nội bộ. Đó là lý do “Dự án văn hóa” được ra đời làm nền tảng gắn kết con người Vingroup.
2. Ngân hàng TMCP Công thương VN (VietinBank): Xây dựng văn hóa VietinBank cho NLĐ
Là một trong những ngân hàng lớn mạnh nhất VN, Công đoàn VietinBank luôn làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Thu nhập cán bộ nhân viên của VietinBank luôn thuộc nhóm các NHTM có thu nhập bình quân cao nhất thị trường. Bình quân tiền lương của NLĐ năm 2013 là 19.090.000đ/người, năm 2014 là 19.100.000đ/người và năm 2015 là 19.200.000đ/người.
Bên cạnh đó, VietinBank luôn chú trọng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nâng cao sức khoẻ thể chất, tinh thần cho NLĐ. Để đảm bảo chế độ cho LĐ nữ, ngoài chế độ thai sản theo luật, mỗi LĐ nữ nghỉ thai sản được hỗ trợ 1.000.000đ/tháng. Và trợ cấp 1 lần cho mỗi con bằng 2 tháng lương cơ sở. Công đoàn thường xuyên quan tâm thăm hỏi động viên kịp thời ĐVLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Mỗi năm có trên 5.000 lượt đoàn viên và thân nhân ĐVLĐ được thăm hỏi, trợ cấp khó khăn với số tiền trên 6 tỉ đồng/năm. Ban chấp hành các CĐCS phối hợp với đoàn thanh niên đơn vị làm tốt công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng là con ĐVLĐ với tổng số tiền chi cho các cháu trên 4 tỉ đồng/năm, qua đó động viên cha mẹ các cháu yên tâm công tác. VietinBank luôn quan tâm chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho lao động nữ, tổng số tiền chi cho chị em phụ nữ mỗi năm trên 40 tỉ đồng.
3. Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank): Đổi mới cơ chế tiền lương, thưởng tạo động lực cho NLĐ
Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) hiện là một trong những NHTM lớn nhất VN với trên 14.000 cán bộ nhân viên và là ngân hàng đầu tiên và duy nhất có mặt trong Top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới theo kết quả bình chọn do Tạp chí The Banker công bố.
Trong thời gian qua, Vietcombank luôn đổi mới cơ chế tiền lương, thưởng theo hướng tạo động lực hơn nữa cho bộ phận trực tiếp kinh doanh; thực hiện phương thức giao kế hoạch và đơn giá tiền lương cho các đơn vị thành viên. Việc chuyển đổi cơ chế chi trả tiền lương phải gắn với vai trò, trách nhiệm đảm nhận của vị trí công việc, năng lực và gắn với kết quả thực hiện công việc (KPIs) của cán bộ. Đối với các cán bộ nữ có con nhỏ, Vietcombank hỗ trợ nghỉ thêm 1 giờ trong thời gian nuôi con nhỏ đến khi đủ 12 tháng tuổi và hỗ trợ tiền gửi trẻ cho cán bộ nữ có con từ 6 tuổi trở xuống. Ngân hàng tổ chức khám sức khỏe chuyên sâu cho nữ để phát hiện ung thư sớm.
4. TCty May Hưng Yên - CTCP HUGACO: Xây trường mầm non cho con em công nhân
TCty May Hưng Yên luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho NLĐ bằng các hoạt động cụ thể như: Duy trì bếp ăn ca cho NLĐ, nâng thu nhập bình quân từ 7.350.000 đồng/tháng (năm 2014) lên 7.720.000 đồng/tháng (năm 2015) và 9 tháng đầu năm 2016 đạt 7.870.000 đồng/tháng.
Vinh danh 15 doanh nghiệp đoạt giải thưởng: “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2016 ảnh 1
 Nhà trẻ dành cho con em công nhân TCty May Hưng Yên. Ảnh: Hải Nguyễn
Cty cũng đầu tư 13 tỉ đồng xây dựng mới khu nhà học 4 tầng và cải tạo khu phòng học 2 tầng cũ theo hướng đạt chuẩn của ngành học mầm non. Nâng tổng số phòng học từ 5 phòng lên 11 phòng, nuôi dạy con công nhân từ 12 tháng tuổi với tổng số học sinh trong trường tính đến thời điểm tháng 9.2016 là 465 trẻ. Ngoài ra, con công nhân gửi trong trường được phụ cấp 50% tiền ăn và học phí.
Hằng năm HUGACO cũng tổ chức “Hội thi thợ giỏi”, “tổ giỏi” qua đó tìm ra cách làm mới, thao tác tiên tiến, phương thức điều hành sản xuất tiến bộ để nhân rộng và áp dụng. Mỗi năm trung tâm đào tạo đã tuyển và đào tạo tại chỗ từ 300 - 500 lao động để bổ sung cho các chuyền may. Tổng Cty tổ chức học và thi nâng bậc cho 120-150 công nhân/năm.
5. TCty Phân bón và Hóa chất Dầu khí: Bố trí gần 300 căn hộ chung cư cho NLĐ
TCty đảm bảo việc làm cho 1.570 lao động, ngoài các chế độ bảo hiểm theo luật định, TCty còn mua Bảo hiểm hưu trí, Bảo hiểm tai nạn con người, BHYT cho NLĐ và người thân...
Mức thu nhập bình quân toàn TCty năm 2016 đạt 20,5 triệu đồng/người/ tháng (đạt 105% so với năm 2015). Từ năm 2007, TCty đã đầu tư xây dựng khu nhà ở với tổng số 282 căn hộ cho gần 300 CBCNV thuê với giá ưu đãi, giúp giải quyết gần 1.000 nhân khẩu là người thân của CBCNV.
Bên cạnh đó, TCty đã đầu tư xây dựng khu nhà trẻ cho gần 200 cháu là con CBCNV học tập. Từ năm 2011- 2014, Công đoàn đã phối hợp cùng chính quyền trong việc triển khai chương trình vay vốn cho CBCNV mua nhà, xây nhà.
6. Cty nước sạch Hà Nội: Thưởng trung bình 31 triệu đồng/nhân viên/năm
Trong nhiều năm qua, Cty nước sạch Hà Nội luôn quan tâm, chú trọng chăm lo và nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của NLĐ. Đảm bảo 100% cán bộ công nhân viên chức lao động được đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ. Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên năm sau cao hơn năm trước.
Vào các dịp như tết, kỷ niệm ngày thành lập Cty; lễ, mỗi nhân viên của Cty nhận được mức thưởng trung bình khoảng 31 triệu đồng/người. Cty luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho các đơn vị đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao để NLĐ được tham gia rèn luyện sức khỏe, sảng khoái tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng.
7. TCty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI): Hỗ trợ 4 tháng lương cơ bản đối với lao động nữ khi sinh đẻ
Song song với các nỗ lực hoạt động kinh doanh, hằng năm TCty Bảo hiểm bưu điện luôn dành một nguồn lực đáng kể cho quỹ phúc lợi và được đưa vào các văn bản, quy định cụ thể như thỏa ước lao động tập thể và chương trình chăm sóc cán bộ nhân viên với tổng dự toán chi năm 2015 là 12,4 tỉ đồng.
Thu nhập trung bình của NLĐ tại PTI tăng bình quân từ 10,5 triệu đồng năm 2013 lên 11,5 triệu đồng năm 2014 và 13,8 triệu đồng năm 2015. Bình quân tiền thưởng là 38 triệu đồng/người/năm.
Hằng năm, PTI mua tặng các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho CBNV và người thân với nhiều mức khác nhau cho các vị trí chức danh khác nhau từ 2 triệu đồng/người/năm trở lên. CBNV được khám sức khỏe định kỳ hằng năm với mức khám chữa bệnh lên tới 1 triệu đồng/người/năm.
Mỗi năm, CBNV được nghỉ ít nhất 12 ngày phép hưởng nguyên lương. Ngoài ra, cứ mỗi 5 năm công tác, CBNV được nghỉ thêm 1 ngày. CBNV được khuyến khích nghỉ đủ phép để tái tạo sức lao động. Đối với chị em phụ nữ khi sinh đẻ, ngoài việc chi trả của BHXH, PTI hỗ trợ thêm mỗi người 4 tháng lương cơ bản theo hợp đồng lao động.
8. Cty CP dệt may Huế: Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho NLĐ 2 lần/năm
Xác định con người là mục tiêu và động lực cho sự phát triển, Cty dệt may Huế luôn lấy NLĐ làm trung tâm để phục vụ và có nhiều hoạt động hỗ trợ NLĐ như bố trí xe ca đưa đón công nhân đi 3 ca, đảm bảo chế độ BHXH, BHYT và bảo hiểm thân thể 24/24h cho 100% CBCNV.
Cty tổ chức khám sức khoẻ định kỳ mỗi năm 2 lần để phát hiện bệnh nghề nghiệp và điều trị kịp thời cho NLĐ đồng thời trang bị BHLĐ, biện pháp kỹ thuật an toàn, biện pháp kỹ thuật vệ sinh, huấn luyện, đồng phục cho CBCNV bình quân 300.000 đồng/người/năm, bồi dưỡng sức khoẻ tại chỗ cho NLĐ như tổ chức uống sữa và nước ngọt, thuốc tăng lực với tổng số tiền là trên 500 triệu đồng/năm.
Cty tổ chức cho 100% CBCNV đi tham quan nghỉ mát, du lịch trong nước. Cty cũng hỗ trợ kinh phí cho các cháu gửi nhà trẻ mỗi tháng 50.000đồng/cháu với số tiền 850 triệu đồng/năm.
9. Cty điện lực Sóc Trăng: Trao tặng 21 “Mái ấm công đoàn” cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Với mục tiêu phát triển bền vững, Cty điện lực Sóc Trăng dành nhiều sự đầu tư để chăm lo cho NLĐ. Trong đó, một trong những điểm nhấn và là niềm tự hào của tập thể công nhân viên Cty điện lực Sóc Trăng là mô hình Làng điện lực, Thôn điện lực. Cụ thể, Cty đã mua khu đất với tổng diện tích 34.950 m2, tại ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên để xây dựng mô hình “Làng điện lực” cho CBCNV, giúp giải quyết chỗ ở ổn định cho 130 hộ gia đình CBCNV.
Song song đó, Cty triển khai xây dựng “Thôn điện lực” cho CBCNV tại các điện lực huyện. Đến nay đã có 7/11 điện lực có thôn điện lực. Ban chỉ đạo hiện đang xúc tiến thuê tư vấn thiết kế quy hoạch xây dựng thôn ở Cù Lao Dung, Kế Sách.
Đặc biệt, đơn vị còn được Công đoàn Điện lực VN trao tặng 21 “Mái ấm công đoàn” cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, từ đó tạo động lực thúc đẩy nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
10. TCty CP Dệt may Hòa Thọ: Tổ chức siêu thị giá thấp cho công nhân lao động
Lấy nhân lực làm nòng cốt, TCty luôn thực hiện kịp thời và theo đúng quy định các chế độ chính sách cho NLĐ với tổng số tiền BHXH đã nộp 234 tỉ đồng, lập các thủ tục đề nghị BHXH chi trả kịp thời các chế độ ốm đau - thai sản cho 14.173 lượt người với số tiền 22,85 tỉ đồng và chấm dứt hợp đồng lao động cho 1.734 người với số tiền trợ cấp 3,69 tỉ đồng.
Nhằm giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong ca làm việc, Cty tổ chức phục vụ càphê/sữa miễn phí cho NLĐ, mở lớp hướng dẫn cho NLĐ nhận biết được các các dấu hiệu về các loại bệnh ung thư mà phụ nữ thường hay gặp, những nhận biết về bệnh nghề nghiệp (tai, mũi, họng) và cách chăm sóc sức khỏe sinh sản.
Không chỉ vậy, Cty còn duy trì hoạt động của HOÀ THỌ MART, siêu thị giá thấp nhằm hỗ trợ công nhân tiết kiệm chi phí sinh hoạt.
11. Cty TNHH MTV đóng tàu Hồng Hà: Xây dựng nhà tập thể cho gia đình và CBCNV ở xa
Với phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, đơn vị đã đẩy mạnh tăng gia chăn nuôi (trồng rau xanh, nuôi cá, nuôi gia súc), nhằm đảm bảo một phần nguồn cung cấp thực phẩm sạch, chú trọng cải thiện bữa ăn ca cho NLĐ, điều chỉnh nâng mức ăn ca tăng từ 18.000đ (năm 2013) lên 22.000 đồng/bữa/người (năm 2014) để phù hợp với biến động của thị trường bảo đảm sức khoẻ NLĐ.
Vinh danh 15 doanh nghiệp đoạt giải thưởng: “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2016 ảnh 2
 Khu tập thể gia đình công nhân Cty TNHH MTV đóng tàu Hồng Hà trong khuôn viên công ty. Ảnh: Hải Nguyễn
Bên cạnh đó, Cty cũng bố trí trường mầm non đảm bảo đủ 5 nhóm lớp theo quy định của Bộ GDĐT, xây dựng nhà tập thể cho gia đình và CBCNV ở xa, có thư viện, phòng xem truyền hình và sân bóng riêng…
Cty cũng quan tâm giải quyết tốt các chế độ ốm đau, thai sản, bệnh nghề nghiệp, hằng năm tổ chức khám chữa bệnh định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là công nhân làm việc trong môi trường độc hại, nặng nhọc và thực hiện tốt chế độ an dưỡng, nghỉ mát, bồi dưỡng tại đơn vị với 50% quân số mỗi năm, có chế độ bồi dưỡng giữa ca những ngày nắng nóng trên 33 độ C, bồi dưỡng làm ca ba, bồi dưỡng độc hại... Tổng kinh phí chi cho các hoạt động trên trong 3 năm qua là gần 10 tỉ đồng, do đó luôn đảm bảo tỉ lệ quân số khoẻ hằng năm đạt trên 98,5%.
12. TCty May 10 - CTCP: Phát hành sách và đĩa học tiếng Anh cho NLĐ
Đặt mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ lên hàng đầu, May 10 luôn lo đủ việc làm, đầu tư thiết bị hiện đại, nghiên cứu, ứng dụng thao tác tiên tiến… tạo mọi điều kiện để NLĐ yên tâm công tác góp phần nâng cao năng suất lao động, ổn định cuộc sống của bản thân và hoàn thành các chỉ tiêu thi đua. TCty đã tổ chức thăm hỏi và trợ cấp khó khăn Tết Ất Mùi cho CBCNV, và mẹ VN anh hùng với tổng số tiền là 360 triệu đồng. Đồng thời, thăm nhà công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, tổ chức trợ cấp khó khăn cho 586 trường hợp với số tiền hơn 110 triệu đồng.
Vinh danh 15 doanh nghiệp đoạt giải thưởng: “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2016 ảnh 3
 Bũa ăn giữa ca của công nhân TCty May 10 luôn được đảm bảo đủ chất và lượng. Ảnh: Hải Nguyễn
Trong 9 tháng đầu năm, TCty đã tổ chức khám chữa bệnh cho 9.640 lượt NLĐ, qua khám sức khỏe định kỳ, Cty đã phát hiện một số trường hợp bệnh cần chuyển lên tuyến trên, từ đó phối hợp với các đơn vị bố trí công việc phù hợp với sức khỏe NLĐ.
Đáng chú ý, Cty đặc biệt chú trọng hoạt động đào tạo cho các CBCNV, đặc biệt là duy trì các lớp đào tạo ngoại ngữ tiếng Anh thông qua việc phát hành sách và đĩa học tiếng Anh cho NLĐ.
13. TCty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam: Đầu tư 2 tỉ đồng chuẩn bị thiết bị BHLĐ cho NLĐ
Công tác tham gia quản lý, chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ và các hoạt động xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được TCty đặc biệt quan tâm. Hằng năm, Cty cũng trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ lao động cho NLĐ với tổng giá trị lên đến 2 tỉ đồng.
Công đoàn TCty đã hỗ trợ và đề nghị Công đoàn Giao thông Vận tải VN, Ban Quản lý Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT hỗ trợ cho 1 NLĐ ở Cty Bảo đảm an toàn hàng hải Nam Trung Bộ bị chết do tai nạn lao động với số tiền là 10 triệu đồng; triển khai công văn số 288/CĐN ngày 23.6.2016 của Công đoàn Giao thông Vận tải VN về việc đăng ký CNLĐ ngành GTVT cần được hỗ trợ xuống các đơn vị để rà soát các trường hợp cần được hỗ trợ.
Phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” Công đoàn TCty đã vận động ĐVCĐ và NLĐ trong đơn vị mỗi người ủng hộ 2 ngày lương vào Quỹ Xã hội - từ thiện Công đoàn GTVT với số tiền là 1.004.907.057 đồng (13/16 đơn vị ủng hộ). Bên cạnh đó, công đoàn các cấp đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị ủng hộ hơn 304 triệu đồng cho các hoạt động xã hội khác.
14. Cty TNHH đầu tư Thái Nguyên: Đầu tư hơn 1,5 tỉ đồng tập huấn nâng cao trình độ cho NLĐ
Cty TNHH đầu tư Thái Nguyên luôn nỗ lực đảm bảo an sinh xã hội cho NLĐ với chế độ lương thưởng rõ ràng, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Thu nhập bình quân tiền lương của Cty là 9.200.000 đồng/người/tháng, trên 3,5 lần mức lương tối thiểu vùng, 100% NLĐ tham gia đóng BHXH.
Cty cũng đã chi hỗ trợ trên 870 triệu đồng cho các công tác xã hội từ thiện, tặng quà cán bộ công nhân lao động Cty nhân dịp tết dương lịch và thưởng các danh hiệu thi đua trị giá 85 triệu đồng, tặng quà cán bộ công nhân lao động Cty nhân dịp Tết Bính Thân trị giá 380 triệu đồng, trong đó tiền mặt 320 triệu đồng, hiện vật quà tết cho CNLĐ 60 triệu đồng…
Ngoài ra, toàn bộ kinh phí tập huấn nâng cao trình độ đều do Cty đãi ngộ, riêng 6 tháng đầu năm 2016, số kinh phí chi cho đào tạo tập huấn trên 1,5 tỉ đồng.
15. Cty thủy điện Sơn La: Tạo điều kiện cho NLĐ nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe
Trong công tác tuyển dụng lao động và việc làm, các chính sách ưu đãi đối với lao động nữ tại Cty là: Không sử dụng lao động nữ trong các công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; vẫn xét lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở cho CBCNV nữ trong thời gian nghỉ thai sản. Ưu tiên CBCNV nữ có đưa đón từ nhà máy ở Mường La về TP. Sơn La hằng ngày với cự ly 35km. Nữ CNVCLĐ trong thời kỳ mang thai đến tháng thứ 7 trở đi và trong thời kỳ nuôi con dưới 1 tuổi được bố trí công việc gần nhà hoặc TP. Sơn La. Các ngày lễ 8.3, 20.10 chị em được Cty bố trí nghỉ làm việc, đi tham quan, du lịch tọa đàm và hưởng nguyên lương.
Thời gian làm việc hằng ngày của NLĐ được rút ngắn 30 phút theo quy định và vẫn được tính nguyên lương. Nghỉ việc riêng của NLĐ được đặc biệt quan tâm, ngoài thời gian theo quy định, NLĐ còn được phép nghỉ 1 ngày không hưởng lương khi ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh, chị, em ruột chết; bố hoặc mẹ kết hôn; anh, chị, em ruột kết hôn. NLĐ được cử đi tham gia hiếu hỷ cũng được hưởng nguyên lương. Trung bình mỗi năm có khoảng 170 - 200 lao động được nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe.
(Theo laodong.com.vn)