Toyota Vinh: Đưa dịch vụ đến gần hơn với khách hàng

17/10/2016 11:12 am 0 bình luận
 

(DNHN): Toyota với các dòng sản phẩm chất lượng của mình đang chiếm lĩnh thị phần ô tô lớn tại Việt Nam. Chỉ riêng Toyota Vinh, sau gần 8 năm hoạt động, đã cung cấp cho thị trường 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh gần 10.000 xe. Thị phần  lớn, đồng nghĩa với khách hàng đông, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa theo đó cũng ngày càng lớn. Xưởng dịch vụ của Toyota Vinh trở nên quá tải khiến cho khách hàng phải chờ đợi. Nhiều khách hàng sửa chữa xe không đủ kiên nhẫn nên đã tìm đến nơi khác vừa mất khách hàng, vừa phiền hà, nhất là khách hàng xa hàng trăm km

Hình ảnh ngày khai trương Toyota Vinh cách đây 8 năm

Trước thực trạng ấy, Toyota đã triển khai chủ trương đột phát: đưa dịch vụ tới gần hơn với khách hàng, thay cho việc khách hàng phải đến trung tâm dịch vụ tại TP Vinh. Giám đốc Toyota Vinh Nguyễn Đình Hy trực tiếp chỉ đạo phòng chăm sóc khách hàng đưa dịch vụ lưu động đến những nơi cách xa TP ngoài 50 km và phân chia thị trường thành nhiều khu vực.

Theo đó, tỉnh Hà Tĩnh được phân thành 3 khu vực. Khu vự 1 gồm Tp Hà Tĩnh, huyện Cẩm xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà, nam huyện Can Lộc cách xa TP Vinh 50 km.  Đây là khu vực có lượng khách hàng đông tới hơn 1000 khách hàng đã mua xe và rất đông khách hàng dùng xe toyota nên được xác định ưu tiên số 1. Điểm dịch vụ đặt tại TP Hà Tĩnh. Khu vực 2 là TX Kỳ Anh ở phía Nam tỉnh Hà Tĩnh, cách xa TP Vinh 100 km với hơn 300 khách hàng đã mua xe Toyota Vinh. Khu vực 3 tại huyện Hương Khê phía Tây của tỉnh Hà Tĩnh cách TP Vinh gần 100 km. Còn phía Bắc và Tây Bắc Hà Tĩnh cận kề tỉnh Nghệ An thì được khuyến cáo thu hút khách hàng về điểm dịch vụ trung tâm tại TP Vinh.

Điểm dịch vụ lưu động của Toyota Vinh tại TP Hà Tĩnh

Tỉnh Nghệ An với hơn 7300 khách hàng mua xe tại Toyota Vinh và hàng chục ngàn người đang sử dụng xe toyota. Ngoài điểm dịch vụ ngay tại trung tâm TP, nay tổ chức thêm 3 điểm dịch vụ lưu động tại 3 khu vực gồm: Thị xã Thái Hòa cho khu vực Tây Bắc tỉnh Nghệ An gắn với tuyến giao thông QL 48, cách TP Vinh 70 km; Quỳnh Lưu cho khu vực phía Bắc gắn với QL 1, cách TP Vinh 60 km; Đô Lương cho khu vực phía Tây Nam gắn với QL số 7 cách TP Vinh 70 km.

Điểm dịch vụ lưu động của Toyota Vinh tại TX Thái Hòa trên trục QL 48 cho khu vực Tây Bắc Nghệ An

Trưởng phòng chăm sóc khách hàng Lê Văn Tạo cho biết: Thực hiện chủ trương đột phá này, phòng chăm sóc khách hàng về các khu vực nói đã phân chia, lựa chọn thuê mặt bằng là các gara ô tô lớn, có đủ hạ tầng kỹ thuật đáp ứng tiêu chuẩn của Toyota; Thông báo chủ trương, lịch hoạt động đưa dịch vụ về gần với khách hàng cho khách hàng biết qua Tổng đại EMS, gọi điện trực tiếp và một kênh quan trọng khác là khách hàng thông tin cho nhau sau khi được thụ hưởng dịch vụ lưu động tiện ích của Toyota Vinh. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Toyota Vinh tổ chức 8 tổ thợ kỹ thuật mang theo dụng cụ đồ nghề, thường xuyên thay phiên nhau về các các khu vực phục vụ khách hàng. Cùng đi với các tổ kỹ thuật là phòng vật tư, mang theo vật tư, phụ tùng thay thế. Trung bình mỗi khu vực, phục vụ mỗi tháng 1 đợt từ 5 đến 6 ngày. Tại tỉnh Hà Tĩnh, Khu vực trọng điểm TP Hà Tĩnh được triển khai từ tháng 4.2014 tới nay. Khu vực TX Kỳ Anh triển khai từ tháng 8.2016. Tiếp đó là khu vực Hương Khê triển khai từ tháng 9.2016. Tại tỉnh Nghệ An, Khu vực phía Bắc tại huyện Quỳnh Lưu và khu vực Tây Bắc tại TX Thái Hòa, được triển khai từ tháng 4.2016. Khu vực Tây Nam tại huyện Đô Lương sẽ triển khai trong thời gian tới.

Những KT viên của Toyota Vinh phục vụ khách hàng tại các điểm dịch vụ lưu động

Với mục tiêu phục vụ khách hàng chứ không tính lộ lãi, nhưng thực tiễn hoạt đông, ngoài nhiệm vụ bảo dưỡng, bảo trì cho các sản phẩm còn thời hạn, dịch vụ lưu động với tiện ích rút ngắn không gian, thời gian cho khách hàng đã thu hút lượng khách hàng đến sửa chữa rất đông. Có khu vực phải chốt kỹ thuật viên thường xuyên mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng, như điểm dịch vụ lưu động tại TP Hà Tĩnh. Cũng nhờ vậy mà dịch vụ lưu động của Toyata Vinh đã bắt đầu có lãi.

Không chỉ đưa dịch vụ đến gần khách hàng,  tại các điểm triển khai dịch vụ lưu động, Toyata Vinh còn chỉ đạo Phòng bán hàng kết hợp mang sản phẩm (xe mới) đến quảng bá, thu hút khách hàng đến xem và lái thử xe.

Với việc triển khai dịch vụ lưu động nói trên, Toyota Vinh đang ngày cảng tiến gần đến nhà khách hàng mọi vùng quê, khẳng định thương hiệu hàng đầu của mình không chỉ riêng sản phẩm xe mà cả dịch vụ chăm sóc khách hàng, điều mà không hãng xe nào làm được tại Nghệ An – Hà Tĩnh, một thị trường tiêu thụ xe ô tô đang nhiều tiềm năng.

Tô Lan

print

 

Back To Top