Thái Nguyên: Đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng PCI năm 2015

00:00 12/10/2020

Hội nghị tổng kết công tác triển khai nhiệm vụ nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2015 vừa diễn ra tại UBND tỉnh Thái Nguyên thu hút đông đảo đại điện các sở, ban, ngành, Hiệp hội và doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh đến dự.

Đây là tỉnh có nhiều nỗ lực vượt bậc và tạo được những bước tiến đáng kể trong việc thực hiện cải cách chỉ số PCI những năm gần đây. Năm  2011, tỉnh Thái Nguyên được xếp hạng chỉ số PCI đứng thứ 57 trên toàn quốc; năm 2014 đã vươn lên vị trí thứ 8; năm 2015 ở vị trí thứ 7/63 tỉnh thành (sau các tỉnh: Đà Nẵng, Đồng Tháp, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Lao Cai, tp Hồ Chí Minh). Thái Nguyên còn được xếp hạng ở vị trí thứ 2 trong khu vực các tỉnh miền núi phía bắc (sau Lao Cai). hoi-nghi

          Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị

Trong 10 lĩnh vực điều hành kinh tế của PCI năm 2015, Thái Nguyên đã có 6 chỉ số tăng điểm đó là: Chỉ số gia nhập thị trường 8,84 điểm; Tiếp cận đất đai  6,67 điểm; Tính minh bạch 6,57 điểm; Chi phí thời gian 6,74 điểm; Tính năng động 5,09 điểm; Cạnh tranh bình đẳng 4,6 điểm. Với chỉ số PCI 61,21 điểm đã đưa tỉnh Thái Nguyên 2 lần liên tiếp đứng trong tốp 10 tỉnh, thành có chỉ số PCI cao nhất cả nước.

Để có được kết quả này, cả hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên đã vào cuộc, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là cải cách thủ tục hành chính, thuế, hải quan, bảo hiểm, cấp phép xây dựng, đất đai, thủ tục đầu tư và triển khai chương trình hành động đến các cấp xã, phường để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

 hoi-nghi

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen cho các tập thể và các nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện cải cách chỉ số PCI của tỉnh năm 2015.

Tại Hội nghị, Ban thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 47 các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện nâng cao chỉ số PCI của tỉnh năm 2015.

    Tin và ảnh:   Kim Phượng – Minh Thuận