Scroll “bắt tay” Cát Đông phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam
Lễ công bố thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa Tập đoàn Scroll với Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Cát Đông Công ty Cát Đông hiện đang điều hành một hệ thống trang web TMĐT, bao gồm: CungMua.com, NhomMua.com, Shipto.vn và các giải pháp TMĐT toàn diện bao gồm hậu cần, vận chuyển hàng hóa, tiếp thị trực tuyến. Trong khi đó, Scroll là một Tập đoàn DMC (Tập đoàn Tiếp thị Trực tiếp) chuyên kinh doanh đặt hàng trực tuyến cho các cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Scroll cũng đang phát triển lĩnh vực du lịch. Theo thỏa thuận hợp tác, Scroll sẽ cung cấp các sản phẩm tiêu dùng, thời trang, mỹ phẩm… có xuất xứ từ Nhật Bản với giá cả cạnh tranh được bán tại các trang web TMĐT thuộc sở hữu của Cát Đông. Scroll cũng cung cấp những giải pháp tốt nhất trong kinh doanh, hậu cần, kho bãi, hỗ trợ mở rộng kênh bán hàng. Cát Đông bán những tour du lịch Nhật Bản theo kế hoạch và đề xuất của Scroll. Ngoài Scroll còn có thêm mảng tuyển dụng XKLĐ tại Việt Nam sang Nhật nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp là khách hàng lớn của Scroll tại Nhật Bản. Tổng Giám đốc Công ty Cát Đông cho biết, sự hợp tác của Cát Đông và Scroll sẽ phát huy tối đa nguồn lực quản lý và thế mạnh của cả hai công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ việc bán hàng, kinh doanh giải pháp TMĐT đến kinh doanh lữ hành, tập trung vào thị trường Việt Nam. Song song với việc hợp tác kinh doanh, Tập đoàn Scroll đã đầu tư vốn để nắm giữ 27% tỉ lệ cổ phần tại Cát Đông và cung cấp nhân sự cao cấp để cùng Cát Đông điều hành công ty. Thương vụ đã chính thức hoàn tất và đi vào hoạt động trong 4/2018. Tổng Giám đốc Scroll chia sẻ: Hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam. Trước đây, các doanh nghiệp Nhật Bản chỉ tập trung vào sản xuất, những dự án có qui mô lớn, cơ sở hạ tầng, công nghệ cao… Những năm trở lại đây doanh nghiệp Nhật Bản đã mở rộng sang các lĩnh vự kinh doanh khác và các phương thức đầu tư cũng được đa dạng hóa, đặc biệt là thị trường TMĐT đang phát triển mạnh mẽ, đây chính là cơ hội tốt để Scroll đầu tư tại thị trường Việt Nam trong mảng TMĐT. M. Hương
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn