Ô tô lao từ đường trên cao tử vong: Thiết kế của Nhật đã tính toán kỹ
Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường vành đai 3 trên cao thông tin, đây là công trình được đối tác Nhật Bản xem xét và thẩm định phê duyệt.
Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng lúc 2h sáng nay tại đường vành đai 3, gần nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) làm lái xe tử vong, trao đổi với VietNamNet, Trung tá Lê Văn Tiến - Đội trưởng đội CSGT số 14 (Công an TP Hà Nội) - cho hay, cơ quan chức năng xác định phương tiện bị nạn là xe Chevrolet Captiva 7 chỗ mang BKS 29A-726.29. Lái xe là Nguyễn Văn Lý (SN 1973, trú quận Đống Đa, Hà Nội).
“Chiếc xe di chuyển theo hướng Tam Trinh - Pháp Vân, đến gần nút giao Pháp Vân thì mất lái, đâm vào lan can cầu rơi xuống đất” - Trung tá Tiến cho biết.
Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: VietNamNet
Trước những thông tin trên, ông Phạm Anh Tú, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường vành đai 3 trên cao thông tin, đây là công trình được đối tác Nhật Bản xem xét và thẩm định phê duyệt.
Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 10/10/2010.
Trước những thông tin trên, ông Phạm Anh Tú, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường vành đai 3 trên cao thông tin, đây là công trình được đối tác Nhật Bản xem xét và thẩm định phê duyệt.
Theo ông Tú, đoạn đường trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.
Vị đại diện PMU Thăng Long cũng thông tin, do dầm cầu không thể làm chéo được nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Mặt đường đã được tính toán đủ làn đường theo vạch cong của tuyến và phần kẻ vạch sơn chéo, không cho phép xe đi vào.
Thiết kế đã được tính toán cho phép xe chạy bao nhiêu km/h và chạy với khoảng cách cách hành lang an toàn thế nào, hộ lan được thiết kế với sự chịu đựng lực tác động đảm bảo an toàn với tốc độ tối đa cho phép xe chạy.
Tuy nhiên, theo nguồn tin báo Công An Nhân Dân, một người có nickname “Bánh mì thịt” trên mạng xã hội cho rằng, cầu Thanh Trì chỗ tài xế ô tô rơi xuống tử vong có thiết kế bất thường. Thiết kế này "chẳng khác nào cái bẫy chết người" ngay trên cầu.
Chỗ dừng khẩn cấp chắn ngang một góc 90 độ. Ảnh: VietNamNet
Người này cho rằng, thiết kế đó không biết nên gọi là chỗ tránh xe, chỗ dừng khẩn cấp hay là gì, nhưng “đang yên đang lành lại chắn ngang một góc 90 độ thế kia” thì quá nguy hiểm. Bởi đi ban ngày còn nhìn được chứ ban đêm không quen đường thì rất dễ gặp tai nạn. Và “đề xuất” nên bóp vào từ từ chứ chứ không nên giật ngay một góc 90 độ.
Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 25/7, đường vành đai 3 nút giao thông Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Theo một số người dân, vào khoảng thời gian trên, họ nghe thấy một tiếng động rất lớn và thấy chiếc ô tô BKS Hà Nội lao từ trên đường vành đai 3 xuống đất, khói bốc lên nghi ngút. Cùng với đó là nhiều đồ đạc cá nhân bên trong xe bay tung ra phía bên ngoài. Lái xe đã tử vong ngay sau đó.
Theo phunuonline.com.vn
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn