NTT Data (Nhật Bản) mua hệ thống đơn vị của Dell với giá hơn 3 tỷ USD
NTT Data Nhật Bảnmua dịch vụ kinh doanh công nghệ của Dell với hơn 3 tỷ USD để tìm cách mở rộng kinh doanh của mình tại Bắc Mỹ.
Đây là thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay mà NTT Data (công ty con thuộc đại gia viễn thông NTT Nhật Bản) thiết lập.
Dell hiện đang tìm cách bán đi những tài sản không thuộc phần kinh doanh cốt lõi để bổ sung vào khoản tiền 67 tỷ USD dùng mua lại hãng sản xuất thiết bị lưu trữ dữ liệu EMC.
NTT Data sẽ có trên 28.000 nhân viên của Dell tại Bắc Mỹ và Ấn Độ.
Trong một hồ sơ nộp vào thị trường chứng khoán Tokyo, NTT Data cho biết việc mua hàng sẽ tăng cường các dịch vụ điện toán đám mây (cloud) và dịch vụ gia công quy trình xử lý doanh nghiệp (BPO).
Công ty đang tìm kiếm các nguồn thu mới bên ngoài Nhật Bản, việc này phải đối mặt với hiện tượng dân số giảm và già đi nhanh chóng.
Theo số liệu của Bloomberg, NTT Data đã chi hơn 72 tỷ yên (khoảng 635 triệu USD) chủ yếu là để mua lại các công ty nước ngoài kể từ năm 2011. Đối thủ chính của nó bao gồm Tata Consultancy Services của Ấn Độ, Pháp Atos và công ty Giải pháp Công nghệ Cognizant của Mỹ.
Hoàng Yến (theo BBC)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn