Hàng Việt Nam chất lượng cao: 20 năm cùng người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh
Đã thành thông lệ, 20 năm qua (1997- 2016), Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) diễn ra tại TP Hồ Chí Minh trong dịp lễ 30/4 và 1/5 đã thực sự trở thành địa điểm mua sắm hữu ích cho người dân Thành phố trong dịp nghỉ lễ kéo dài.
Với vai trò là hội chợ lớn nhất trong năm nhằm xúc tiến thương mại cho hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam. Năm 2015, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao là 1 trong 10 sự kiện, công trình tạo dấu ấn kỷ niệm 40 năm giải phóng TP Hồ Chí Minh (1975 - 2015)
Năm 2016, Hội chợ HVNCLC TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP Hồ Chí Minh từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5/2016 đã quy tụ gần 700 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp HVNCLC. Trong số các doanh nghiệp tham gia hội chợ, có rất nhiều doanh nghiệp đã đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn liên tục 20 năm qua.
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết: “Mừng năm thứ 20 Hội chợ được người tiêu dùng Thành phố tin tưởng và ủng hộ. Năm nay Hội chợ được tổ chức ấn tượng và đặc sắc nhằm phô diễn sự lớn mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, là món quà tri ân người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh nói riêng và người tiêu dùng cả nước nói chung”.
Theo đó, Ngôi nhà chung – Trái tim của Hội chợ HVNCLC sẽ được phân chia thành ba khu vực chính:
+ Triển lãm, trưng bày của nhóm doanh nghiệp “Tự hào 20 năm HVNCLC” và doanh nghiệp Sáng tạo hội nhập.
+ Triển lãm đến từ ABCD Mekong – Nhóm Sáng tạo Khởi nghiệp SKC và nhóm các nông sản sạch.
+ Khu vực cung cấp, tư vấn kiến thức pháp lý hội nhập với sự tham gia của các luật sư hàng đầu trong câu lạc bộ Pháp lý thuộc Hội DN HVNCLC.
Các hoạt động dành cho người tiêu dùng diễn ra liên tục với nhiều hình thức mới mẻ, hấp dẫn, như Ngày hội đồng giá 20.000 đồng, Chuyến xe bất ngờ, Cuộc thi: Tìm hiểu về 20 năm HVNCLC & Tình yêu đối với hàng Việt.
Trong đó, hoạt động “Ngày hội đồng giá” diễn ra từ 9h - 11h, các ngày từ 27 đến 30/4/2016 tại sân khấu chính, mỗi sản phẩm có giá bán 20.000 đồng. Đây là những sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu HVNCLC. Ngoài ra, khu vực đồng giá cũng sẽ bán một số lượng sản phẩm nhất định với giá ưu đãi đặc biệt dành cho các khách hàng may mắn. Mỗi ngày sẽ có hơn 1.000 sản phẩm được bán ra.
Cuộc thi “Tìm hiểu về 20 năm HVNCLC & Tình yêu hàng Việt”: Cuộc thi lần đầu được tổ chức tại Hội chợ HVNCLC An Giang vào giữa tháng 3/2016 đã tạo ra một sân chơi vô vùng thú vị cho các bạn trẻ trong việc tìm hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm, các cột mốc của HVNCLC. Đây là một trong những cuộc thi giúp người tiêu dùng có thể tìm hiểu và ghi nhớ tên, sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam trong tâm trí mình.
“Chuyến xe bất ngờ”, bắt đầu từ 9h - 10h các ngày diễn ra hội chợ, với hơn 1.000 phần quà được phát/ngày. Chiếc xe sẽ di chuyển liên tục khắp Hội chợ và các khu vực dân cư lân cận để mang niềm vui đến cho người tiêu dùng. Khi xe dừng lại, chỉ cần bấm vào nút logo “20 năm HVNCLC”, lập tức một món quà bất ngờ sẽ được chạy ra dành tặng riêng cho người tiêu dùng. Các phần quà với nhiều giá trị khác nhau như: Tập vở, nước giải khát, bếp ga, tủ nhựa, áo thun, nón bảo hiểm là quà tặng thú vị đến từ các doanh nghiệp HVNCLC tham gia hội chợ năm nay.
Gamshow sân khấu - Đấu giá sản phẩm: Thời gian diễn ra từ 18h30 - 19h15 mỗi ngày tại sân khấu chính và Ngôi nhà chung. Sản phẩm của doanh nghiệp được lồng ghép vào các trò chơi như đoán ý đồng đội, thách đố trong chương trình. Những sản phẩm của doanh nghiệp đồng thời sẽ được sử dụng để đấu giá trên sân khấu chính và ngôi nhà chung.
Hội chợ HVNCLC năm 2016, là cơ hội để người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm các sản phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, đây là cơ hội quảng bá, mở rộng giao thương cho các doanh nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trong thời kỳ hội nhập sâu rộng cùng khu vực và thế giới.
Bài và ảnh: Bình An (Văn phòng Đại diện phía Nam)
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn