Central Group Việt Nam tiêu thụ 500 tấn thanh long Bình Thuận

00:00 12/10/2020

Với sứ mệnh “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, từ nhiều tháng nay, cán bộ thu mua của Big C đã trực tiếp đến làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận nhằm xúc tiến quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.

Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận, nơi được xem là thủ phủ thanh long cả nước, vẫn chủ yếu được xuất qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá.

“Tuần lễ thanh long Bình Thuận” đã chính thức diễn ra tại tại 17 siêu thị Big C và GO! Market! Khu vực miền Bắc, từ ngày 7/7/2019 đến hết ngày 14/7/2019. Và từ ngày 8/7/2019, Tuần lễ thanh long Bình Thuận sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.

Những trái thanh long của tỉnh Bình Thuận được trưng bày bắt mắt tại các gian hàng Big C

Trong thời gian này, người tiêu dùng khi mua sắm tại Hệ thống Big C và GO! Market, sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0%, nên có giá bán tốt, chỉ 23.900 đồng/kg. Không những thế, để nâng tầm thương hiệu thanh long Bình Thuận, Big C còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ thanh long như: sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan thanh long nhân phô mai,... Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấnthanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ thanh long này.

 Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: “Thanh long là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận, sản phẩm này cũng nằm trong chương trình OCOP quốc gia cần đẩy mạnh, mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá trái thanh long Bình Thuận, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng”.

Người dân xếp hàng mua thanh long tại các gian hàng

Thời gian qua, các tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản tại Big C đã không những giúp bà con nông dân thoát cảnh được mùa rớt giá, mà ngược lại còn gặt hái mùa vụ bội thu trên nhiều phương diện. Minh chứng rõ nét nhất, đó là, chương trình quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang, được Big C triển khai liên tục suốt mùa vụ năm 2019, đã góp phần giúp cho vụ vải thiều năm nay thành công, mỗi kg vải thiều có giá bình quân gần 32.000 đồng, cao gấp đôi vụ vải năm 2018.

Sau hơn 1 năm triển khai tập trung vào thu mua trực tiếp hàng nông sản địa phương, Big C đã kết nối với 50 Hợp tác xã, hộ nông dân giúp cải thiện đời sống của hơn 5000 nông dân Việt Nam; tổng số lượng sản phẩm gần 1.000 loại sản phẩm bao gồm các loại củ, quả, rau ăn lá, cá, thịt…… Tiêu thụ được gần 10.000 tấn nông sản trên toàn quốc; tổng doanh thu khoảng 70 tỷ đồng..

 Kim Cường