5 cách giúp bạn xây dựng thương hiệu online
Chúng ta đang sống trong một thế giới khi các hành vi tìm kiếm trên mạng đã trở nên phổ biến. Theo thói quen ngày nay: trước khi khách hàng cân nhắc hợp tác, họ sẽ “google” để tìm hiểu thông tin về bạn.
Vì vậy, xây dựng một thương hiệu mạnh online là điều vô cùng thiết yếu. Việc tạo ra nội dung dễ tìm kiếm, dễ chia sẻ, và gây ấn tượng là phương thức hữu hiệu nhất đối phó lại với những bình luận tiêu cực hay những hiển thị lần đầu không tốt về kết quả tìm kiếm công ty bạn.
5 gợi ý sau sẽ giúp bạn định hình những kết quả tìm kiếm thương hiệu bằng cách gia tăng độ tín nhiệm trực tuyến
Cập nhật website thường xuyên
Website là nơi đầu tiên mọi người tìm đến khi muốn tìm hiểu về công ty bạn, vì vậy, hãy làm nó trở nên ấn tượng mạnh.
Khách hàng muốn hợp tác với một công ty mà không hề e dè quảng bá về đội ngũ của mình. Hãy lấy nhân sự của mình làm trọng tâm trong các bài viết giới thiệu, chi tiết về tiểu sử của họ như học vấn, thành tựu, chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm. Điều này giúp cho website của bạn nhân văn hơn.
Tạo 1 blog cho công ty
1 blog có thể làm nhiều hơn việc tăng cường hình ảnh của bạn trong cố máy tìm kiếm. Nó còn có thể đẩy mạnh lưu lượng truy cập và là một cách hữu hiệu để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nhưng có thể quan trọng hơn, một blog công ty có thể định vị đội ngũ của bạn như là một người dẫn đầu. Ví dụ, nếu bạn liên tục cung cấp những hiểu biết về xu hướng công nghiệp cập nhật nhất, điều này sẽ đem lại cho công ty của bạn danh tiếng và sự thừa nhận.
Quản lý những bình luận, đánh giá trực tuyến
Cân nhắc rằng 88% khách hàng tin tưởng những bình luận, đánh giá tương đương với giới thiệu do quen biết.
Cách tốt nhất để có nhiều review tích cực cho công ty của bạn là đối xử với khách hàng bằng sự tôn trọng và trực tuyến lẫn ngoại tuyến – vì nó sẽ phản ánh trong những phản hồi trực tuyến. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng người đọc dễ dàng đăng tải những bình luận trên website, và hãy luôn cho mọi người đọc biết bạn luôn lắng nghe khách hàng.
Tận dụng những lợi thế của mạng xã hội
Mạng xã hội như Linkedin, Facebook, YouTube hay Twitter không chỉ dẫn đầu về kết quả tìm kiếm, chúng còn vô cùng hữu dụng để đẩy mạnh, lan tỏa những tin tức liên quan đến Công ty bạn
Đừng phớt lờ thương hiệu cá nhân
Nếu bạn phát triển thương hiệu cá nhân tương tự như cách bạn phát triển thương hiệu công ty, bạn sẽ có thêm nhiều hiển thị và ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên mạng. Trong nhiều trường hợp, đặc biệt khi bạn đang trong giai đoạn khởi nghiệp, tên của bạn sẽ được “google” nhiều hơn về tên công ty.
PATRICK AMBRON
CEO and nhà đồng sáng lập,
BrandYourself.com
Theo Entrepreneur
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn