Xuất nhập khẩu Y Tế Domesco báo lãi ròng quý III tăng 44%
Chi phí bán hàng và quản lý của Công ty CP Xuất nhập khẩu Y Tế Domesco đều giảm 12% so cùng kỳ, bù đắp các chi phí phát sinh để đảm bảo sản xuất và kinh doanh trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát. Do đó, DMC báo lãi ròng 39 tỷ đồng trong quý III/2021, tăng 44% so cùng kỳ.
Công ty CP Xuất nhập khẩu Y Tế Domesco (DMC/HoSE) ghi nhận doanh thu thuần quý III tăng 17%, trong khi chi phí được tiết giảm. Nhờ đó, lãi ròng đạt 39 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đó, DMC ghi nhận doanh thu thuần 388 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ. Lãi gộp đạt 94 tỷ đồng, tăng 11%. DMC cho biết quý III vừa qua, Công ty đã tận dụng các quy định về vận chuyển hàng hóa và việc có hệ thống phân phối trực tiếp bao phủ cả nước để mở rộng khách hàng và danh mục sản phẩm trong giai đoạn áp dụng giãn cách xã hội tại từng tỉnh thành.
Trong kỳ, chi phí bán hàng và quản lý đều giảm 12% so cùng kỳ, bù đắp các chi phí phát sinh để đảm bảo sản xuất và kinh doanh trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát. Do đó, DMC báo lãi ròng 39 tỷ đồng trong quý III/2021, tăng 44% so cùng kỳ.
Trong 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp dược phẩm đem về 105 tỷ đồng lãi ròng, giảm 22% so cùng kỳ. Điều này chủ yếu do giá vốn tăng mạnh hơn doanh thu (22% và 3%) giữa bối cảnh giá nguyên phụ liệu và cước vận chuyển gia tăng đột biến, trong khi Công ty vẫn duy trì cung ứng thuốc theo giá đã trúng thầu năm 2020.
Năm 2021, DMC đặt mục tiêu lãi ròng 215 tỷ đồng. Như vậy, Công ty đã thực hiện 49% kế hoạch lợi nhuận 2021. Đến thời điểm 30/09, DMC đang sở hữu quy mô tài sản 1,641 tỷ đồng, tăng 12% so với đầu năm.
PV
Cùng chuyên mục
Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu