Viettel đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng chỉ số thương hiệu viễn thông toàn cầu
Viettel đã tạo ra giá trị cảm nhận tích cực từ phía khách hàng thông qua sự đổi mới sáng tạo và sự chú trọng đến môi trường và cộng đồng.
Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 02 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Brand Finance là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Hiện công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu.
Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá hơn 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 9 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách.
Theo Brand Finance, Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) của Viettel đạt 89,4/100, xếp hạng AAA - mức cao nhất trong các năm và tăng 4,2 điểm so với năm 2023. Chỉ số BSI được xác định dựa trên kết quả khảo sát, phân tích và đánh giá các thuộc tính bao gồm cảm nghĩ của khách hàng về thương hiệu (nhận thức, yêu mến…) và hành vi của khách hàng với thương hiệu (sử dụng các sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng giới thiệu đến người khác, sẵn sàng trả giá cao….).
Chỉ số BSI là yếu tố quan trọng nhất tạo nên giá trị thương hiệu xấp xỉ 09 tỷ USD của Viettel, giúp Viettel giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông số 01 tại Đông Nam Á, xếp hạng thứ 09 tại châu Á và thăng một hạng trên thế giới lên bậc 16.
Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á – Thái Bình Dương, đã lý giải rằng, sự gia tăng đáng kể về chỉ số BSI của Viettel đến từ cam kết mạnh mẽ trong việc chuyển đổi số và phát triển bền vững. Viettel đã tạo ra giá trị cảm nhận tích cực từ phía khách hàng thông qua sự đổi mới sáng tạo và sự chú trọng đến môi trường và cộng đồng.
Viettel hiện duy trì vị thế là nhà cung cấp hệ sinh thái số toàn diện nhất với 6 lĩnh vực nền tảng bao gồm hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Các giải pháp và dịch vụ số của Viettel đang giữ vững thị phần số 1 trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và chính quyền cấp tỉnh.
Ngoài ra, năm 2023, Viettel thực hiện xây dựng báo cáo phát triển bền vững với chủ đề “Technology with heart - Công nghệ từ trái tim”, tập trung vào 06 lĩnh vực trọng yếu là nguồn nhân lực chất lượng cao, kiến tạo xã hội số, an toàn thông tin, biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính, trung tâm dữ liệu xanh thông minh, quản trị minh bạch và trách nhiệm. Các lĩnh vực trọng yếu được xác định thể hiện khát vọng sử dụng công nghệ và năng lực cốt lõi để giải quyết các vấn đề của xã hội, cải thiện cuộc sống của con người và thúc đẩy phát triển bền vững.
Phương Hà (t/h)
Cùng chuyên mục
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024
NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía
Becamex IDC lần thứ 4 liên tiếp đạt danh hiệu công ty BĐS công nghiệp uy tín nhất Việt Nam
Công ty Cổ phần Bao Lam Hoang Nguyen nhận danh hiệu “Top 10 – Thương hiệu mạnh quốc gia” năm 2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn