Việt Nam ra lộ trình xuất khẩu 1,2 GW điện sạch sang Singapore
Đại diện hai phía Việt Nam - Singapore đã thống nhất lộ trình cụ thể từ khâu khảo sát, phương án đầu tư để sản xuất và xuất khẩu khoảng 1,2 GW điện sạch sang Singapore thông qua tuyến cáp ngầm cao áp dưới biển.
Ngày 4/3, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, một đoàn công tác của Chính phủ Singapore đã có buổi làm việc với Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) về dự án đầu tư và xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi tại Việt Nam để xuất khẩu điện sạch sang Singapore.
Đoàn công tác của Chính phủ Singapore bao gồm đại diện từ Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, Lãnh sự quán Singapore tại TPHCM, Bộ Thương mại, Cơ quan Quản lý thị trường năng lượng (EMA) và Sembcorp Utilities Ltd (SCU) – đối tác của PTSC trong dự án đầu tư và xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, PTSC và SCU đã thảo luận kế hoạch triển khai và đồng ý đặt mục tiêu phát điện thương mại vào năm 2033. Hai bên cũng đã thống nhất lộ trình cụ thể từ khâu khảo sát, phương án đầu tư để sản xuất và xuất khẩu khoảng 1,2 GW điện sạch sang Singapore thông qua tuyến cáp ngầm cao áp dưới biển.
Các cơ quan chức năng của Chính phủ Singapore đã cam kết tiếp tục hỗ trợ PTSC và SCU để thúc đẩy nhanh quá trình triển khai dự án.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ hỗ trợ 2 đêm khách sạn cho doanh nghiệp tham gia
Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada
Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu