Việt Nam được đánh giá là điểm đến an toàn nhất châu Á năm 2024

21:54 12/01/2024

Trong những năm gần đây, theo chuyên trang du lịch Travel Off Path, trước bối cảnh đầy biến động, Việt Nam đã được chứng minh là khá ổn định và an toàn cho khách du lịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Vừa qua, theo Travel Off Path, một trong những trang web tin tức du lịch lớn nhất Bắc Mỹ và thế giới đã đưa ra đánh giá: Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á để ghé thăm trong năm 2024. Trang tin nổi tiếng này còn đưa ra rất nhiều thông tin hữu ích khi điểm qua những điểm đến không thể bỏ qua ở dải đất hình chữ S, như kỳ nghỉ sôi động ở thành phố Hồ Chí Minh, cảng biển sầm uất của Nha Trang, thủ đô Hà Nội yên bình, hay hòa mình vào thiên nhiên ở Ninh Bình…và còn rất nhiều địa điểm nổi tiếng khác.

Đây cũng là tín hiệu tích cực, dự báo lượng khách du lịch quốc tế đến với đất nước ta sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2024. Và du lịch sẽ trở thành mũi nhọn kinh tế hàng đầu của Việt Nam.

Trong những năm gần đây, theo chuyên trang du lịch Travel Off Path, trước bối cảnh đầy biến động, Việt Nam đã được chứng minh là khá ổn định và an toàn cho khách du lịch.

Theo Bảng xếp hạng về Chỉ số trật tự và luật pháp toàn cầu do Gallup (nền tảng dẫn đầu về các dịch vụ tư vấn và phân tích toàn cầu) công bố vào cuối năm 2023, Việt Nam không chỉ là quốc gia hòa bình nhất ở châu Á mà còn là quốc gia xếp thứ 7 thế giới về mức độ an toàn.

Vươn lên từ chiến tranh cách đây 5 thập kỷ, Việt Nam hiện tại là một quốc gia thịnh vượng và hòa bình, có tỷ lệ tội phạm thấp và nền chính trị ổn định đáng kinh ngạc.

Giờ đây, những hạn chế xã hội nghiêm ngặt do dịch bệnh Covid-19 đã qua đi, có thể chắc chắn rằng 2024 sẽ là năm du lịch Việt Nam sẽ hồi phục trở lại hoàn toàn.

Trang tin du lịch ví Việt Nam là "viên ngọc quý của Đông Nam Á", "điểm đến hấp dẫn bậc nhất châu Á" với thiên nhiên đẹp, văn hóa khác biệt hoàn toàn so với nhiều nước. Các chuyên gia còn đánh giá "Việt Nam ổn định, an toàn hơn Mỹ".

"Khi xuyên Việt, bạn nhất định nên dành thời gian đi bộ qua những con đường với tường sơn vàng rực rỡ của Hội An, di sản thế giới được UNESCO công nhận", Travel Off Path viết. Ngoài ra, các chuyên gia dành nhiều lời khen cho cố đô Huế với các lăng tẩm, đền chùa và Đà Nẵng, Mũi Né.

Cẩm nang Mỹ cho biết, Việt Nam có "vô số điểm để khám phá" mà không bao giờ thấy chán. Bên cạnh đó chính sách nới lỏng thị thực cũng giúp du khách thoải mái có thời gian tham quan, khám phá cũng là điểm cộng để Việt Nam là được đánh giá cao trong mắt khách du lịch.

Thu Hà (t/h)
Tags: