Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ tổng kết công tác năm 2021

11:24 07/01/2022

Ngày 6/1/2022, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban trung ương MTTQ tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021; thống nhất chương trình hành động năm 2022 và hiệp thương cử bổ sung thay thế Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; Nguyễn Trung Kiên - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hồng Lâm- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch Ủy ban MTTQ các huyện, thị, thành.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ- Nguyễn Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2021 của Ủy ban MTTQ các cấp.

Ông Hải đề nghị, năm 2022, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành và ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện mục tiêu kép “vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội”. Tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò của doanh nghiệp, người dân trong phục hồi, phát triển kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt với phòng, chống dịch COVID-19. Vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước.

Cùng với đó, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng các tầng lớp nhân dân, kịp thời tập hợp, phản ánh đến các cơ quan Đảng, Nhà nước. Tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ trong công tác dân tộc, tôn giáo; vận động và phát huy vai trò người tiêu biểu, uy tín trong đồng bào dân tộc, tôn giáo và người Việt Nam ở nước ngoài trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên tích cực, chủ động đề xuất với các cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền các cấp chăm lo, thăm hỏi các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa; tiếp tục tuyên truyền nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia phòng chống dịch COVID-19. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ- Hồ Đại Dũng thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ- Hồ Đại Dũng thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021. 

Chú trọng công tác củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy cán bộ làm công tác Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở; tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại, mở rộng quan hệ đối ngoại đoàn kết, hữu nghị, hợp tác; tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên của Mặt trận…

Tại hội nghị, các đại biểu nghe ông Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021.

Hội nghị cũng hiệp thương nhân sự bổ sung 6 Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khoá XIV; chia tay các vị Ủy viên Ủy ban không tiếp tục tham gia Uỷ ban MTTQ tỉnh khoá XIV; tiến hành thảo luận, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương.

Trong dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân” cho 108 cá nhân; tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 15 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể; tặng Bằng khen cho 42 tập thể và 21 cá nhân.

Năm 2021, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã bám sát Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì và phát động. Hoạt động của MTTQ đã có nhiều đổi mới, đạt kết quả thiết thực, tiêu biểu là công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống COVID-19 đã nhận được sự đồng thuận hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các cá nhân
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các cá nhân. 

Việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua công tác MTTQ tham gia Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đã góp phần nâng cao vai trò, vị thế của MTTQ các cấp trong hệ thống chính trị, phát huy hiệu quả sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Năm 2021, Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động ủng hộ đạt trên 17 tỷ đồng. Đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 652 nhà đại đoàn kết trị giá gần 12 tỷ đồng; hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, học sinh nghèo và các chương trình an sinh xã hội số tiền trên 5 tỷ đồng. Việc thực hiện các cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, phòng chống bão, lũ đã nhận được sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân và thu được kết quả cao. Kết quả vận động ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 cả 2 đợt năm 2021 thông qua MTTQ các cấp đạt gần 155 tỷ đồng; phối hợp với các ngành liên quan, đặc biệt là ngành Y tế tiếp nhận trên 100 tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa, vật tư y tế.

MTTQ đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; công tác giám sát và phản biện xã hội, phòng, chống tham nhũng, lãng phí… Qua đó góp phần nâng cao vai trò, vị thế của MTTQ các cấp trong hệ thống chính trị, phát huy hiệu quả sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

PV