Than miền Bắc (TMB): Năm 2019 lãi 68 tỷ đồng cao gấp 5 lần cùng kỳ, vượt xa kế hoạch
Năm 2019, Than Miền Bắc đạt 10.857 tỷ đồng doanh thu thuần, lãi 68 tỷ đồng lần lượt cao gấp 2 lần và 5 lần so với 2018 và vượt xa kế hoạch kinh doanh.
Công ty Cổ phần Kinh doanh than Miền Bắc – Vinacomin (mã chứng khoán TMB) đã công bố BCTC quý 4/2019 và lũy kế cả năm 2019 với mức doanh thu và lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ.
Theo đó, riêng quý 4/2019 doanh thu thuần đạt 3.092 tỷ đồng cao gấp 2,3 lần cùng kỳ, giá vốn hàng bán cũng cao gấp 2 lần nên lãi gộp đạt gần 253 tỷ đồng tăng 116% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong kỳ, Than miền Bắc có chi phí tài chính tương đương cùng kỳ nhưng doanh thu từ hoạt động này giảm mạnh từ 21 tỷ đồng xuống chỉ còn vỏn vẹn 62 triệu đồng do cùng kỳ nhận được lãi bán hàng trả chậm, chiết khấu thanh toán. Ngoài ra chi phí bán hàng và chi phí QLDN cũng lần lượt tăng thêm 54,5% và 258% so với quý 4/2018. Kết quả Than miền Bắc báo lãi ròng 44,5 tỷ đồng cao gấp hơn 9 lần cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế cả năm 2019, TMB đạt 10.857 tỷ đồng doanh thu thuần cao gấp 2 lần cùng kỳ, LNST đạt 68 tỷ đồng cao gấp 5 lần so với 2018 – Đây cũng là mức lãi ròng cao nhất mà TMB đạt được trong 8 năm qua. Được biết năm 2019 TMB đặt mục tiêu doanh thu 6.480 tỷ đồng và 16,36 tỷ đồng LNST, theo đó kết thúc năm 2019 công ty đã hoàn thành vượt 68% mục tiêu về doanh thu và 316% mục tiêu về lợi nhuận/
Minh Ngọc
Cùng chuyên mục
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn