Tham vọng tại thị trường Việt Nam của Aeon
Tại Việt Nam, Aeon Mall cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị nguồn vốn lên đến 2 tỷ USD để đầu tư, phấn đấu sẽ xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hoá từ Việt Nam sang Nhật Bản và các nước khác.
Doanh số bán hàng của công ty đã giảm phần lớn do sự đình trệ kinh doanh tại các trung tâm thương mại trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đối với năm tài chính 2022, công ty dự kiến thu nhập ròng là 31 tỷ yên, trong khi tập trung vào các thị trường nước ngoài như Trung Quốc và Việt Nam để giảm lỗ.
Tại Việt Nam, Aeon Mall cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị nguồn vốn lên đến 2 tỷ USD để đầu tư, phấn đấu sẽ xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hoá từ Việt Nam sang Nhật Bản và các nước khác.
Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, hệ thống Aeon Mall đã chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên với sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ Việt Nam, doanh nghiệp này vẫn giữ mục tiêu phát triển 20 trung tâm thương mại (TTTM) đến năm 2025.
Để thực hiện thành công mục tiêu đó, Aeon Mall không chỉ phát triển ở các trung tâm lớn như Hà Nội, TP.HCM mà bắt buộc mở rộng ra các địa phương khác. "Khu vực nào có quy mô dân số trên 500 nghìn người trong bán kính thời gian đi bộ khoảng 5 phút, thời gian lái xe 20 phút là đủ điều kiện thành lập trung tâm thương mại", ông Tetsuyuki cho biết.
Ông Akio Yoshida, Chủ tịch Aeon, cho biết nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang tăng lên trong bối cảnh đại dịch, đặc biệt là những sản phẩm được cho là cải thiện khả năng miễn dịch. Ông Yoshida khẳng định rằng tập đoàn sẽ tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm trong lĩnh vực này.
Lâm Nghi
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn