Tham vọng tại thị trường Việt Nam của Aeon

22:10 12/04/2021

Tại Việt Nam, Aeon Mall cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị nguồn vốn lên đến 2 tỷ USD để đầu tư, phấn đấu sẽ xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hoá từ Việt Nam sang Nhật Bản và các nước khác.

Doanh số bán hàng của công ty đã giảm phần lớn do sự đình trệ kinh doanh tại các trung tâm thương mại trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đối với năm tài chính 2022, công ty dự kiến ​​thu nhập ròng là 31 tỷ yên, trong khi tập trung vào các thị trường nước ngoài như Trung Quốc và Việt Nam để giảm lỗ.

Tại Việt Nam, Aeon Mall cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị nguồn vốn lên đến 2 tỷ USD để đầu tư, phấn đấu sẽ xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hoá từ Việt Nam sang Nhật Bản và các nước khác.

Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, hệ thống Aeon Mall đã chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên với sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ Việt Nam, doanh nghiệp này vẫn giữ mục tiêu phát triển 20 trung tâm thương mại (TTTM) đến năm 2025.

Để thực hiện thành công mục tiêu đó, Aeon Mall không chỉ phát triển ở các trung tâm lớn như Hà Nội, TP.HCM mà bắt buộc mở rộng ra các địa phương khác. "Khu vực nào có quy mô dân số trên 500 nghìn người trong bán kính thời gian đi bộ khoảng 5 phút, thời gian lái xe 20 phút là đủ điều kiện thành lập trung tâm thương mại", ông Tetsuyuki cho biết.

Ông Akio Yoshida, Chủ tịch Aeon, cho biết nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang tăng lên trong bối cảnh đại dịch, đặc biệt là những sản phẩm được cho là cải thiện khả năng miễn dịch. Ông Yoshida khẳng định rằng tập đoàn sẽ tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm trong lĩnh vực này.

 Lâm Nghi

Tags: