Sớm hoàn thiện dự án Luật Đường bộ, trình Quốc hội thông qua vào tháng 5/2024

15:21 09/04/2024

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan chuyên môn phải chủ động tiếp thu, giải trình và hoàn thiện các dự án pháp luật, nhất là dự án Luật Đường bộ để trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024.

Bộ Giao thông Vận tải vừa phát đi thông báo về kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tại cuộc họp giao ban quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024 của Bộ GTVT. Tại cuộc họp này, Bộ trưởng đã đánh giá cao sự nặng nề của nhiệm vụ trong quý II, đặc biệt là khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong thời gian cao điểm mùa du lịch.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu các thủ trưởng cơ quan, đơn vị tập trung nâng cao ý thức trách nhiệm và tham gia tích cực với tinh thần quyết tâm và nỗ lực. Đồng thời, cần tuân thủ các chỉ đạo từ Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Bộ GTVT và phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Sớm hoàn thiện dự án Luật Đường bộ, trình Quốc hội thông qua vào tháng 5/2024
Sớm hoàn thiện dự án Luật Đường bộ, trình Quốc hội thông qua vào tháng 5/2024.

Trong số các nhiệm vụ quan trọng trong quý II, việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án là một điểm nổi bật. Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan chuyên môn phải chủ động tiếp thu, giải trình và hoàn thiện các dự án pháp luật, nhất là dự án Luật Đường bộ để trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024. Đồng thời, cần xây dựng các văn bản quy định chi tiết Luật để đảm bảo triển khai sau khi Luật có hiệu lực.

Ngoài ra, các cơ quan chuyên môn cũng cần triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ để hoàn thiện các dự án pháp luật khác như Luật Hàng không dân dụng Việt Nam và Luật Đường sắt, trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 9 vào tháng 5/2025.

Mục tiêu giải ngân 100% vốn đầu tư công cũng được đặt ra trong năm 2024, vì vậy, các chủ đầu tư và ban quản lý dự án cần thực sự quyết tâm và không được lơ là để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và kịp thời với Vụ Pháp chế trong quá trình thực hiện các dự án.

P.V (t/h)