Sắp diễn ra Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022

10:48 27/09/2022

Chương trình được tổ chức nhằm động viên, khích lệ những doanh nhân tiêu biểu dám nghĩ dám làm, lao động sáng tạo góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Thông tin từ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho hay, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 tới đây, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức các hoạt động chào mừng và Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022 (Ảnh: Báo Thanh Hóa).

Ông Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022 (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Thông tin với báo giới, Ban tổ chức chương trình cho biết, Lễ tôn vinh là sự kiện nhằm vinh danh những doanh nhân tiêu biểu dám nghĩ dám làm, lao động sáng tạo, từ đó đạt được những thành tựu là sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có uy tín trên thị trường. Cùng với đó, Lễ tôn vinh sẽ trở thành nguồn động lực khích lệ doanh nhân, doanh nghiệp phát triển manh mẽ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao trách nhiệm xã hội, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước; đồng thời có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong công cuộc xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022 dự kiến được tổ chức vào tối 12/10/2022 tại Trung tâm Hội nghị 25B. Sẽ có khoảng 450 khách mời tham dự buổi lễ. Tại buổi lễ, 60 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và 10 sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu biểu sẽ được vinh danh.

Được biết, để buổi lễ được diễn ra trang trọng, chu đáo, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự gắn bó giữa chính quyền và doanh nghiệp, ngày 9/9, ông Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị bàn kế hoạch tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022. Hội nghị còn có sự tham gia của Văn phòng UBND tỉnh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa, đại diện các Sở, ngành liên quan, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp. Các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác khánh tiết, bảo đảm an ninh - trật tự, phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt, các đại biểu đã nêu và cho ý kiến về các mốc thời gian, công việc tiến hành tập hợp hồ sơ, lấy ý kiến và trình xét duyệt các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, doanh nhân xứng đáng được khen thưởng, tôn vinh.

Ông Cao Tiến Đoan  Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Thanh Hóa).

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã giao các Sở, ngành, đơn vị đã được giao nhiệm vụ khẩn trương triển khai các công việc đã được phân công. Trong đó, đặc biệt giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi sơn và Các khu công nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hoàn thành việc giới thiệu, đề cử các doanh nhân, doanh nghiệp có sản phẩm và thành tích tiêu biểu gửi về Sở Nội vụ trước ngày 15/9; giao Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh sau khi tiếp nhận hồ sơ triển khai ngay việc lấy ý kiến các ngành, gửi kết quả lựa chọn 60 doanh nhân và 10 sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu biểu trước ngày 20/9 để UBND tỉnh tổ chức họp, bình xét.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh: "Sự kiện tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa. Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì và khôi phục sản xuất, tạo việc làm cho lao động và thể hiện tốt trách nhiệm xã hội".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nêu yêu cầu Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị lựa chọn các sản phẩm, doanh nhân tôn vinh một cách khách quan, không phân biệt doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế. Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện thủ tục hồ sơ một cách đầy đủ nhưng đơn giản, trong đó đặc biệt quan tâm đánh giá, chú trọng tới các tiêu chí về việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, những nỗ lực thích ứng sản xuất, tạo việc làm cho người lao động và đóng góp Ngân sách Nhà nước.

Trong năm 2021, đã có 39 doanh nhân được trao tặng Cup “Doanh nhân xứ Thanh” và 41 doanh nghiệp đón nhận Danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh” với thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Các doanh nhân tiêu biểu điển hình có thể kể đến như ông Võ Mạnh Hà - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1; ông Ochi Shigeru - Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sakurai Việt Nam; ông Nguyễn Bảo Giang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gang thép Nghi Sơn; ông Xie Xian Tang - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam...

Trần Linh - Nguyễn Xuân