Quảng bá văn hóa truyền thống, du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam là dịp để Việt Nam giới thiệu văn hóa truyền thống đặc sắc, quảng bá các điểm đến du lịch hấp dẫn đối với thị trường Hàn Quốc.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam, trong khuôn khổ Lễ hội Xúc tiến Du lịch Văn hóa Việt Nam diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 18/10 vừa qua.
Sự kiện này không chỉ là dịp để Việt Nam giới thiệu văn hóa truyền thống đặc sắc mà còn quảng bá các điểm đến du lịch hấp dẫn đối với thị trường Hàn Quốc.
Ngoài việc tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc, chương trình cũng đánh dấu sự gia tăng hợp tác song phương về kinh tế và văn hóa giữa hai nước.
Tại sự kiện, các đại biểu đã được thông tin về Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam với các dòng sản phẩm chủ đạo như du lịch biển đảo, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, du lịch đô thị cùng với các dịch vụ bổ sung như du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm...
Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn của Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu của thị trường Hàn Quốc cũng như các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.
Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đã nhấn mạnh về sự phát triển vững chắc của quan hệ đối tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ông cũng nhấn mạnh việc tăng cường hợp tác toàn diện đã mở ra một trang mới, đưa mối quan hệ giữa hai nước đi xa hơn với nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ.
Với việc ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023-2024 vào tháng 12/2022, hai nước đã tạo cơ sở để thúc đẩy hợp tác du lịch và trao đổi khách, đặc biệt trong bối cảnh cần phục hồi du lịch nhanh chóng sau đại dịch. Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Việt Anh cũng chia sẻ về tiềm năng du lịch của cả hai quốc gia, cùng với các di sản văn hóa được UNESCO công nhận như Hoàng thành Thăng Long, vịnh Hạ Long ở Việt Nam và Cung điện Changdeokgung, Pháo đài Hwaseong ở Hàn Quốc.
Theo ông Việt Anh, trong thời gian gần đây, du lịch đã đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết và thúc đẩy trao đổi về thương mại, đầu tư và giáo dục giữa hai nước. Việc phát triển du lịch cũng góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tạo việc làm cho người dân cũng như thúc đẩy giao lưu văn hóa quốc tế, đặc biệt là với Hàn Quốc, trong bối cảnh hậu dịch bệnh. Ông Việt cũng chia sẻ rằng, kể từ khi mở cửa trở lại hoạt động du lịch hoàn toàn từ tháng 3/2022, Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, giao lưu du lịch đáng chú ý tại Hàn Quốc.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 - Tạo đà bứt phá cho các doanh nghiệp xuất khẩu
Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ hỗ trợ 2 đêm khách sạn cho doanh nghiệp tham gia
Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada
Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển