Phú Thọ: Xác định chuyển đổi số là tầm nhìn dài hạn và làm trọng tâm cho phát triển kinh tế - xã hội

12:51 31/10/2023

Thời gian qua, Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phú Thọ nỗ lực nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đồng thời thực hiện hiệu quả chuyển đổi số để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Lũy kế từ năm 2020 đến nay, tổng huy động vốn của BIDV Chi nhánh Phú Thọ đến hết quý III năm 2023 khoảng 6.000 tỉ đồng với tỉ lệ bình quân tăng trưởng gần 1%/ năm, tổng dư nợ tín dụng đạt hơn 10.000 tỉ động với tỉ lệ tăng trưởng 12,8%/ năm. Đặc biệt, tỉ lệ tăng trưởng doanh thu từ ngân hàng số với mức tăng bình quân 25,3%/năm, số lượng gần 40.000 khách hàng cá nhân đăng ký các dịch vụ mới.

Ngân hàng đặc biệt quan tâm đến cơ cấu lại dư nợ, dịch chuyển nền khách hàng, tăng trưởng khách hàng SME, FDI và khách hàng bán lẻ, tăng cường kiểm soát rủi ro, giảm dư nợ đối với nhóm khách hàng, lĩnh vực rủi ro cao.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm, tạo thuận lợi cho khách hàng trong sử dụng các dịch vụ của BIDV trong thời gian bùng dịch COVID-19, nhiều tính năng trên nền tảng số của BIDV đã mang lại tính ưu việt cho các khách hàng sử dụng, góp phần không nhỏ vào việc sử dụng các dịch vụ trong thời gian giãn cách xã hội, dịch bệnh bùng phát.

Nhiều chương trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đã được BIDV Chi nhánh Phú Thọ đồng hành như phối hợp cùng Khu Di tích lịch sử Đền Hùng công bố mã QR để tiếp nhận công đức của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, góp phần minh bạch hoạt động quản lý tiền công đức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, tiên phong trong việc phát triển các sản phẩm số, BIDV trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp sản phẩm vay mua nhà trên ứng dụng điện thoại di động BIDV Home, hỗ trợ khách hàng cá nhân đăng ký vay vốn mua nhà đối với các dự án do BIDV tài trợ hoặc hợp tác cho vay người mua nhà.

Đồng thời, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai ứng dụng căn cước công dân gắn chip, giúp khách hàng có thể sử dụng căn cước công dân gắn chip và vân tay để quét lên đầu đọc, thực hiện giao dịch chuyển tiền nội bộ và chuyển tiền 24/7 tại khu vực tự phục vụ BIDV Ezone.

Đặc biệt, trong khoảng đầu tháng 9/2023, BIDV đã chuyển đổi thành công hệ thống Ngân hàng lõi - Core Banking mới với tên gọi Core Profile, đến nay hệ thống mới đã hoạt động ổn định, đi vào vận hành thông suốt.

Bà Đinh Thị Mai Hương - Giám đốc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Phú Thọ"vừa qua, BIDV đã chuyển đổi hệ thống Core Banking, đây là dấu mốc có ý nghĩa lịch sử quan trọng trong vòng 20 năm trở lại đây của BIDV kể từ lần thay thế hệ thống Core Banking năm 2003.Với thông điệp “BIDV Digi Up - Thay đổi để dẫn đầu”, cán bộ, nhân viên BIDV Chi nhánh Phú Thọ luôn tích cực nắm bắt xu thế chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ với mục tiêu gia tăng trải nghiệm, tiện ích và tối ưu cho khách hàng".

PV