Phú Thọ tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2022

15:33 18/04/2022

Mới đây tại Trường THPT Phương Xá (huyện Cẩm Khê), tỉnh Phú Thọ; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2022.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đại biểu tham quan mô hình kỹ thuật tại khu vực tư vấn tuyển sinh - Trường Cao đẳng Cơ điện Phú Thọ
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đại biểu tham quan mô hình kỹ thuật tại khu vực tư vấn tuyển sinh - Trường Cao đẳng Cơ điện Phú Thọ.

Tham gia ngày hội có đại diện lãnh các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm GDNN trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; một số doanh nghiệp du học, xuất khẩu lao động và sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh; các em học sinh Trường THPT Phương Xá.

Đại diện các trường và các doanh nghiệp tham gia ngày hội tư vấn đã tổ chức các hoạt động phong phú như: Giới thiệu về hoạt động của cơ sở mình; giới thiệu về ngành nghề đào tạo; trình độ đào tạo; hình thức đào tạo; trình diễn kỹ năng nghề nghiệp; xem các Video clip mô phỏng về nghề nghiệp; tư vấn tuyển sinh; tư vấn về tuyển dụng. Đông đảo các em học sinh, phụ huynh học sinh và người lao động đến tham quan và trực tiếp được tư vấn về nghề nghiệp, việc làm tại các gian tư vấn của các trường, doanh nghiệp.

Tại ngày hội tư vấn, các em học sinh đã được truyền tải những nội dung tuyên truyền, tài liệu trọng tâm về định hướng nghề nghiệp, tuyển sinh, đào tạo, tuyển dụng và giải quyết việc làm sau đào tạo; các chính sách ưu đãi đối với người học trong cơ sở GDNN. 

Các em học sinh Trường THPT Phương Xá tìm hiểu thông tin tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp
Các em học sinh Trường THPT Phương Xá tìm hiểu thông tin tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp.

Thông qua chương trình giúp các em học sinh khối 9 các trường THCS và học sinh khối 12 các trường THPT nâng cao nhận thức về GDNN; định hướng cho các em học sinh phổ thông có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp. Tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở GDNN, doanh nghiệp tiếp cận các em học sinh phổ thông để giới thiệu, tuyên truyền, tư vấn chọn ngành chọn nghề ngay tại ngày hội; tạo điều kiện cho các em học sinh phổ thông được tìm hiểu, trải nghiệm về nghề nghiệp ngay tại nơi tư vấn.

Cùng với đó, Ngày hội tư vấn cũng góp phần nâng cao hiệu quả công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS, THPT vào học GDNN. Tích cực thực hiện Kế hoạch số 2799/KH-UBND ngày 25/6/2019 của UBND tỉnh Phú Thọ triển khai thực hiện Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ”.

PV