Phú Thọ: Người dân tiếp cận dịch vụ Điện từ ứng dụng số

17:03 05/09/2023

Thời gian qua, ngành Điện Phú Thọ tích cực triển khai đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh dịch vụ khách hàng nhằm giới thiệu, hướng dẫn người dân sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ tiện ích của ngành Điện.

Việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu khách hàng được xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi và nhanh chóng
Việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu khách hàng được xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi và nhanh chóng.

Với việc triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua website https://cskh.npc.com.vn; ứng dụng “CSKH.EVNNPC” trên thiết bị di động; zalo; viber; email… đã hỗ trợ hiệu quả cho ngành Điện trong việc triển khai các tiện ích hướng tới khách hàng. Thông qua các ứng dụng này, khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin liên quan đến việc sử dụng điện tương ứng với mã khách hàng đã đăng ký.

Đồng thời, khách hàng có thể chủ động tra cứu trực tiếp các thông tin về giá điện, cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện trực tuyến trên ứng dụng... khi có nhu cầu.

Anh Nguyễn Văn Mạnh - xã Thanh Đình, thành phố Việt Trì chia sẻ: Được nhân viên ngành Điện hướng dẫn cách cài đặt, tra cứu thông tin các dịch vụ của ngành trên điện thoại di động tôi thấy rất tiện ích. Ứng dụng này cung cấp những thông tin liên quan đến lịch cắt điện, hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm; ngoài ra còn có những ưu đãi khi thanh toán tiền điện qua các ví điện tử… Bên cạnh đó, việc kiểm soát được dữ liệu về hóa đơn tiền điện, chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ…

Vừa thanh toán xong tiền điện tháng 8/2023 qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động, chị Vũ Thị Ngọc Ngân, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao vui vẻ nói: Trước đây, cứ gần cuối tháng là tôi phải sang Hợp tác xã Điện năng để nộp tiền, nhiều khi quên lịch nộp tiền bị nhân viên ngành Điện nhắc tôi mới nhớ. Từ khi ngành Điện triển khai thông báo qua phần mềm chăm sóc khách hàng, qua Zalo, thanh toán qua ví điện tử rất tiện lợi, chỉ cần đăng ký, cứ đến ngày 18 hằng tháng là app tự thanh toán.

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh.

Để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện trực tuyến, Công ty Điện lực Phú Thọ đã tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội, đến trực tiếp các hộ dân để hướng dẫn tải và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng, theo dõi trang zalo của ngành để sử dụng các tiện ích trực tuyến. Bên cạnh đó, Công ty đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến như: QRCode, Mobile Money; nâng cấp website và app chăm sóc khách hàng… giúp khách hàng chủ động về thời gian thanh toán mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Tính đến hết tháng 7/2023, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 96,54%.

Đến nay, toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện được điện tử hóa; tỉ lệ giao dịch điện tử đạt 100%; tỉ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%; 100% các gói thầu thực hiện đấu thầu qua mạng. Việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu khách hàng được xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian, từ đó giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng.

Ông Trần Ngọc Hà - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: Thời gian qua, nhiều dịch vụ tiện ích, ứng dụng giải pháp công nghệ được Công ty Điện lực Phú Thọ được triển khai sâu rộng, bước đầu cho thấy hiệu quả tích cực khi góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số, giúp tiết kiệm thời gian, nhân công của đơn vị chủ quản lẫn khách hàng sử dụng điện.

Trong thời gian tới, chúng tôi chú trọng đến việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, tiếp tục ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng các trải nghiệm tiện ích về các dịch vụ điện đến khách hàng, qua đó tạo bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, ông Hà cho biết thêm.

Quốc Huy