Phú Thọ: Đón hơn 5 triệu lượt khách tham quan dịp Giỗ tổ Hùng Vương
Theo báo cáo của Sở VHTT&DL, trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5/2023, ước khoảng 5,4 triệu lượt khách tham dự các hoạt động văn hóa thể thao, tham quan các khu, điểm du lịch và thực hành tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Ngày Giỗ tổ Hùng Vương năm nay trùng với kỳ nghỉ lễ mừng ngày thống nhất đất nước; đồng thời, sự kiện Lễ hội Đền Hùng cũng đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm Công ước 2003 của UNESCO nên các hoạt động trong Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ, Liên hoan toàn quốc di sản được UNESCO ghi danh diễn ra phong phú, đa dạng, thu hút sự chú ý của đông đảo lượng khách thăm quan và du khách.
Ngoài những điểm du lịch và các hoạt động văn hóa truyền thống, việc các địa phương khai thác thêm những điểm đến và các hoạt động văn hóa mới mẻ đã giúp cho du lịch Đất Tổ thêm những sắc màu đa dạng, hấp dẫn hơn.
Các địa phương có đông đảo lượt khách thăm quan, du khách tìm đến là TP Việt Trì và các huyện Thanh Thủy, Tân Sơn. Lượng khách lưu trú dịp nghỉ lễ vừa qua ước đạt 18,7 nghìn lượt; công suất sử dụng phòng trung bình ước đạt 58%, vào ngày cao điểm tại TP Việt Trì và các huyện Thanh Thủy, Tân Sơn, công suất một số cơ sở ước đạt trên 90%.
P.V
Cùng chuyên mục
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận: Tổ chức lễ hội chèo sup đầu tiên cho du lịch thể thao biển
Sôi nổi Giải Việt dã vô địch tỉnh Đồng Tháp và Giải Việt dã truyền thống huyện Lai Vung
5 ngày nghỉ lễ, Khánh Hòa đón 969.955 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu đạt hơn 1.300 tỉ đồng
TP. Hồ Chí Minh phấn đấu đi đầu cả nước về chỉ số thu hút và phát triển nhân tài
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu