Pfizer cam kết cung ứng bổ sung 20 triệu liều vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12 - 18 tuổi
Pfizer cam kết đảm bảo cung ứng 20 triệu liều vaccine cho Việt Nam trong quý IV/2021. Bộ Y tế đánh giá đây là tín hiệu tốt trong tình hình hiện nay.
Pfizer sẽ cung ứng cho Việt Nam khoảng 1 triệu liề vaccine Covid-19 trong tháng 7; 3,4 triệu liều trong 2 tháng 8 và 9. Tiếp đó, khoảng 27 triệu liều vaccine còn lại sẽ được cung ứng trong quý IV/2021. Như vậy, cùng với 20 triệu liều vaccine Covid-19 bổ sung để tiêm cho trẻ em, tổng cộng trong quý IV/2021, Pfizer sẽ cung ứng khoảng 47 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam.
Với lượng vaccine Covid-19 cung ứng nhiều trong quý IV rất lớn, Bộ Y tế đề nghị Pfizer sớm cung ứng đủ 31 triệu liều vaccine trong hợp đồng đã ký kết ngay trong quý III/2021 để đáp ứng nhu cầu hiện nay, đồng thời giảm tải cho công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 trong quý IV/2021.
Cũng tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi về dự kiến kế hoạch cung ứng vaccine Covid-19 của Pfizer trong năm 2022 và vấn đề chuyển giao công nghệ sản xuất vaccin echo Việt Nam hoặc đặt nhà máy sản xuất vaccine Covid-19 tại Việt Nam. Đại diện Pfizer cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để sớm có vaccine Covid-19 ưu tiên cung ứng cho Việt Nam trong bối cảnh khan hiếm vaccine trên toàn cầu theo đúng tiến độ trong thoả thuận đã ký kết; tiếp tục nghiên cứu về sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ ở lứa tuổi nhỏ hơn và phụ nữ có thai.
Hai bên cũng phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo vaccine Covid-19 được sử dụng hiệu quả nhất tại Việt Nam. Pfizer sẽ tiếp tục thảo luận về đề xuất của Bộ Y tế trong chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Covid-19 hoặc đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam và phản hồi thông tin trong thời gian sớm nhất.
Như Anh (T/H)
Cùng chuyên mục
Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2024 sẽ tập trung phát triển kinh tế số
Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo hoàn thành mục tiêu chiến lược
Kinh tế Bình Dương tăng trưởng tích cực và phục hồi mạnh mẽ
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn