Người đẹp Trần Huyền Anh đăng quang Hoa khôi Du lịch Tây Bắc – Sa Pa năm 2023

10:41 29/07/2023

Vượt qua 27 người đẹp tại chung kết cuộc thi Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023 với chủ đề "Vẻ đẹp hương sắc vùng cao", cô sinh viên trường Cao đẳng Cơ điện sinh năm 2001 Trần Huyền Anh đã đăng quang Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023.

Nằm trong khuôn khổ Cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024”, “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023” là cuộc thi được tổ chức thường niên với quy mô lớn, chuyên nghiệp. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những gương mặt xuất sắc, hội tụ đầy đủ tài sắc, lòng nhân ái và tinh thần dân tộc để xứng đáng trở thành Đại sứ Du lịch Tây Bắc. Thí sinh top 3 sẽ được chọn thẳng vào vòng Chung kết “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024” nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc, con người Tây Bắc đến với cộng đồng trong nước và quốc tế. Hướng tới kỷ niệm 120 năm thành lập thị xã Sa Pa, sự kiện "Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023" sẽ là tâm điểm trong chuỗi quảng bá vùng đất giàu bản sắc dân tộc, lan tỏa nét hấp dẫn danh tiếng của một khu du lịch trọng điểm

Các thí sinh trong trang phục áo dân tộc
Các thí sinh với trang phục truyền thống của dân tộc mình bước vào đêm chung kết.

Trải qua nhiều vòng loại sau hơn 4 tháng, 28 cô gái xinh đẹp và tài năng đã bước vào đêm chung kết trong đó có 10 cô gái là người dân tộc thiểu số, tất cả đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dáng vẻ thanh tú khỏe khoắn đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc. Các thí sinh lần lượt trải qua phần thi áo dài, trình diễn áo tắm, trang phục dạ hội để tìm ra top 15, top 5 cô gái xuất sắc bước vào phần thi ứng xử để tìm ra chủ nhân vương miện.

Top 5 cô gái xuất sắc bước vào phần thi ứng xử để tìm ra chủ nhân vương miện.
Top 5 người đẹp xuất sắc bước vào phần thi ứng xử để tìm ra chủ nhân vương miện.

Sinh viên Trần Huyền Anh (SBD 247) sinh năm 2001 đến từ thành phố Lào Cai đã vượt qua 27 thí sinh để đăng quang Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023, Á khôi 1 thuộc về người đẹp Nguyễn Bạch Vân (SBD 825), Á khôi 2 là người đẹp Nguyễn Khánh Linh (SBD 412). Top 3 đăng quang Cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc – Sa Pa 2023” sẽ được chọn thẳng vào vòng Chung kết “Hoa hậu du lịch Việt Nam 2024” nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước cùng với những nét đẹp văn hoá, bản sắc dân tộc, con người Tây Bắc đến với cộng đồng trong nước và quốc tế.

GIấy phút đăng quang Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023 của thí sinh Trần Huyền Anh (SBD 247)
GIấy phút đăng quang Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023 của thí sinh Trần Huyền Anh (SBD 247).
Tân Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023 Trần Huyền Anh
Tân Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023 Trần Huyền Anh.

Ngoài top 3, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ: Người đẹp áo dài – Trần Huyền Anh, SBD 247; Người đẹp dạ hội – Nguyễn Thị Vân Anh, SBD 302; Người đẹp hình thể – Đỗ Thanh Thảo SBD 965; Người đẹp Truyền cảm hứng – Trần Thị Thanh Thanh, SBD 223; Người đẹp Nhân ái – Lý Ngọc Tuyết, SBD 396; Người đẹp Tài năng – Nguyễn Thảo Ngọc, SBD 310; Người đẹp được yêu thích nhất – Võ Khánh Huyền, SBD 271.

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023 là một những cuộc thi sắc đẹp được tổ chức thường niên có quy mô lớn, chuyên nghiệp nhằm hưởng ứng Nghị quyết 103/NQ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch; xây dựng cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện trong ứng xử với du khách; phát huy vai trò của các doanh nghiệp và tổ chức xã hội nghề nghiệp trong phát triển du lịch.

Cuộc thi góp phần cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, lan tỏa nét đẹp văn hóa và con người vùng cao Tây Bắc, quảng bá tiềm năng du lịch thiên nhiên ban tặng với nhiều cảnh quan độc đáo, hấp dẫn của du lịch Sa Pa. Đây cũng là hoạt động văn hóa thiết thực chào mừng 120 năm thành lập du lịch Sa Pa; qua đó tìm ra những gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc, đại diện phụ nữ vùng cao tham dự các sự kiện du lịch quốc gia và quốc tế.

Minh Châu