Lợi dụng dịch bệnh, tấn công mạng vào Việt Nam tăng mạnh
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự quan tâm của toàn xã hội đến tình hình dịch bệnh để gia tăng tấn công mạng, phát tán mã độc và lừa đảo.
Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong tháng 9/2021 đã ghi nhận 1.074 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam (gồm 192 cuộc Phishing, 139 cuộc Deface, 743 cuộc Malware), giảm 6,45% so với tháng 8/2021.
Nếu tính cả Quý III/2021, đơn vị này đã ghi nhận 3.241 cuộc tấn công mạng (547 cuộc Phishing, 579 cuộc Deface, 2.115 cuộc Malware), tăng 57,03% so với cùng kỳ Quý III/2020, tăng 97,14% so với Quý II/2021.
Lũy kế 9 tháng của năm 2021, con số này là 6.156 cuộc tấn công mạng (1.404 cuộc Phishing, 1.109 cuộc Deface, 3.643 cuộc Malware), tăng 30,15% so với cùng kỳ 9 tháng đầu năm 2020.
Lý giải nguyên nhân gia tăng các sự cố tấn công mạng trong nửa đầu năm nay, một số chuyên gia bảo mật cho rằng tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các đối tượng xấu vẫn lợi dụng sự quan tâm của toàn xã hội đến tình hình dịch bệnh để gia tăng tấn công mạng, phát tán mã độc và lừa đảo nhằm phá hoại, đánh cắp thông tin của người dùng cũng như tổ chức, doanh nghiệp.
Mặt khác, thời gian qua cũng là giai đoạn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Vì vậy, các cuộc tấn công mạng cũng vì thế tăng lên nhiều so với trước.
Theo Vietnam+
Cùng chuyên mục
Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2024 sẽ tập trung phát triển kinh tế số
Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo hoàn thành mục tiêu chiến lược
Kinh tế Bình Dương tăng trưởng tích cực và phục hồi mạnh mẽ
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn