Lãi ròng quý III của Viglacera Hạ Long hụt 50% so với cùng kỳ
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Công ty CP Viglacera Hạ Long ghi nhận hơn 1.177 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ.
Thông tin từ BCTC hợp nhất quý III/2021 của Công ty CP Viglacera Hạ Long (VHL/HNX), doanh thu thuần của VHL giảm 24% so với cùng kỳ, còn xấp xỉ 367 tỷ đồng. Tuy nhiên, do giá vốn giảm chậm hơn đã khiến lãi gộp của Công ty giảm đến 47%, về mức 56 tỷ đồng.
Tuy chi phí lãi vay giảm mạnh 49% so với kỳ trước nhưng chi phí tài chính trong kỳ của VHL vẫn tăng 6%. Lý do là Công ty phải lập dự phòng giảm giá chứng khoán kinh doanh và tổn thất đầu tư. Trong khi đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý của VHL lần lượt giảm 60% và 8% so với cùng kỳ.
Kết quả, VHL báo lãi ròng gần 12 tỷ đồng, giảm 51% so với quý III/2020.
So với kế hoạch doanh thu 2.018 tỷ đồng và lãi trước thuế 89 tỷ đồng trong năm 2021, VHL đã thực hiện được lần lượt hơn 58% và 30% mục tiêu sau 9 tháng đầu năm.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của VHL ghi nhận hơn 1.177 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ. Dù tất cả chi phí đều được tiết giảm nhưng lãi ròng của Công ty vẫn giảm 61%, còn hơn 26 tỷ đồng.
Tổng tài sản tại thời điểm cuối tháng 9 của VHL giảm nhẹ 2% so với đầu năm, còn xấp xỉ 1.217 tỷ đồng. Trong khi đó, hàng tồn kho lại tăng 11%, đạt hơn 454 tỷ đồng.
Nợ phải trả của Công ty gần như đi ngang so với đầu năm, duy trì ở mức gần 581 tỷ đồng. Tổng nợ vay của VHL giảm 2% so với đầu năm, còn hơn 216 tỷ đồng.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn