Kiều hối đổ về TP HCM trong 9 tháng đã vượt cả năm 2022

16:41 23/10/2023

Lượng kiều hối chuyển về từ khu vực châu Á vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng lượng kiều hối chuyển về TP HCM, tăng 19,8% so với quý trước.

Mới đây, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc chi nhánh TP HCM của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, lượng kiều hối chuyển về TP HCM đã vượt qua con số của cả năm 2022 và đạt mức 6,687 tỷ USD đến cuối tháng 9/2023. Đây được coi là một kết quả rất tích cực và có ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế trong nhiều khía cạnh.

Theo ông Lệnh, sự gia tăng mạnh mẽ trong lượng kiều hối chuyển về thành phố trong 9 tháng đầu năm 2023 đã tăng 40% so với cùng kỳ năm trước và đạt 101,3% so với cả năm 2022.

Kiều hối đổ về TP HCM trong 9 tháng đã vượt cả năm 2022
Kiều hối đổ về TP HCM trong 9 tháng đã vượt cả năm 2022.

Trong quý III/2023, lượng kiều hối chuyển về đạt 2,353 tỷ USD, tăng 6,2% so với quý trước. Đây là dấu hiệu tích cực tiếp tục cho thấy sự ổn định và tăng trưởng bền vững của lĩnh vực này.

Lượng kiều hối chuyển về không chỉ mang lại nguồn lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân và người nhận kiều hối, đồng thời kích thích thị trường lao động.

Theo ông Lệnh, lượng kiều hối chuyển về từ khu vực châu Á vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng lượng kiều hối chuyển về TP HCM, tăng 19,8% so với quý trước. Sự ổn định về kinh tế và chính trị trong khu vực châu Á cùng với mối quan hệ hợp tác lao động ngày càng phát triển đã tạo đà tăng trưởng tích cực cho lượng kiều hối.

Để duy trì xu hướng tăng trưởng của lượng kiều hối trong thời gian tới, ông Lệnh đề xuất các tổ chức tài chính và kinh tế tiếp tục tập trung vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ nhận và chi trả ngoại tệ, đồng thời bảo đảm sự ổn định và hiệu quả của thị trường tiền tệ, ngoại hối.

P.V (t/h)