Hợp tác đưa thương hiệu K Coffee ra Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Úc và New Zealand
Ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Consumer - hy vọng rằng cà phê Việt Nam sẽ trở nên phổ biến trên toàn thế giới thông qua một nhãn hiệu Việt Nam.
Cà phê Việt Nam không chỉ ngon mà còn đa dạng, tuy nhiên, đa số người Việt thường quen thuộc với cà phê trộn đậu nành và hóa chất, một thực tế ít được người nước ngoài biết đến. Sự thiếu hiện diện của cà phê Việt trên thị trường quốc tế được xem là một lãng phí lớn.
Phát biểu tại buổi ký kết hợp tác giữa Phúc Sinh Consumer và Công ty LNS International Corporation (LNS) để phân phối thương hiệu K Coffee tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Úc và New Zealand, ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Consumer - hy vọng rằng cà phê Việt Nam sẽ trở nên phổ biến trên toàn thế giới thông qua một nhãn hiệu Việt Nam.
Ông Thông nhấn mạnh rằng, mặc dù Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, chỉ sau Brazil, nhưng phần lớn là nguyên liệu thô. Điều này dẫn đến việc nhiều người tiêu dùng trên thế giới chưa quen thuộc với các thương hiệu cà phê Việt Nam, mặc dù nước ta sở hữu nhiều loại cà phê thơm ngon và chất lượng cao.
"Cà phê Việt Nam có hương vị tuyệt vời, nhưng sự thiếu hiện diện trên thị trường quốc tế là một sự lãng phí lớn," ông Thông nhấn mạnh.
Ông Thông, người được biết đến là "vua tiêu" của Việt Nam, đưa ra quan điểm rằng nhiều thương hiệu cà phê Việt Nam đang tập trung vào sản xuất số lượng mà không chú trọng đến xây dựng thương hiệu. Do đó, cà phê Việt Nam chưa nhận được đánh giá cao và thậm chí bị bán với giá thấp hơn so với sản phẩm cùng loại từ các quốc gia khác. Điều này cũng phản ánh sự hiếm hoi của cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam để thưởng thức cà phê ngon và chất lượng cao, do đa số quen thuộc với cà phê trộn hương liệu, đậu bắp và đậu nành.
Ông Thông chia sẻ về những thách thức khi đưa thương hiệu cà phê Việt sang Mỹ, nơi mà ông đã xuất khẩu khoảng 50.000 thùng cà phê K Coffee trong hơn một năm qua. Ông nói rằng việc thuyết phục hệ thống phân phối Mỹ đã được xây dựng từ trước là một trong những thách thức lớn, cùng với các vấn đề về chi phí, kiểm định chặt chẽ, nhân sự, và văn hóa.
Ngoài thị trường Mỹ, ông Thông tiết lộ rằng, từ tháng 12 trở đi, LNS sẽ xuất khẩu cà phê sang châu Âu, Úc, New Zealand và Nhật Bản. Công ty LNS, có trụ sở chính ở Mỹ và các văn phòng tại Italy, New Zealand và Nhật Bản, đã ký kết hợp tác với Phúc Sinh Consumer để mở rộng thị trường cà phê Việt ra khỏi biên giới quốc gia.
Bình Phương
- Quảng cáo iPad Pro thế hệ mới: Sai lầm hiếm hoi của Apple khiến công chúng phản ứng dữ dội
- 50 công ty đại thắng trong thời kỳ đại dịch "bay hơi" hơn 1,5 nghìn tỷ USD
- Nữ doanh nhân Việt Nam được trao giải Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc
- Giá xăng RON95 giảm mạnh về mức 23.500 đồng
- UAE - Đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực về các sản phẩm phi dầu mỏ
Cùng chuyên mục
Nhiều thương hiệu ô tô, xe máy hàng đầu thế giới sẽ tham dự Vietnam Motor Show 2024
UAE - Đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực về các sản phẩm phi dầu mỏ
Yên Bái: Trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty cổ phần Erex, Nhật Bản
Thúc đẩy phát triển hàng hóa của doanh nghiệp Trung Quốc vào thị trường Việt Nam thông qua bán hàng livestream
VinFast chính thức gia nhập thị trường ô tô điện Philippines
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư