Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2023 có quy mô lên đến 250 gian hàng
Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên do Bộ Công Thương hai nước phối hợp, chủ trì, xúc tiến thương mại, tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước phát triển.
Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2023 có quy mô lên đến 250 gian hàng, trong đó khu gian hàng Việt Nam có 120 gian hàng gồm các lĩnh vực như: Dược phẩm và thiết bị y tế; Nông - lâm - thủy hải sản và thực phẩm chế biến; May mặc - thời trang; Thủ công mỹ nghệ và trang trí nội - ngoại thất; Nhựa và sản phẩm tiêu dùng... với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp Việt tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước giao thoa văn hoá, kỹ thuật sản xuất, nguồn cung ứng các sản phẩm tiên tiến chất lượng cao.
Theo ông Nguyễn Bá Hùng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào thì nêu quan điểm rất vui mừng vì quy mô cũng như cách thức hoạt động của hội chợ nhiều hàng hóa Việt Nam được trưng bày khá đa dạng và phong phú qua các mẫu mã có chất lượng cao, đáp ứng được người tiêu dùng của thị trường hai nước. Chứng tỏ cộng đồng doanh nghiệp hai nước đối với sự phát triển của quan hệ thương mại Việt – Lào.
Ngoài ra, Hội chợ thương mại Việt – Lào 2023 sẽ góp phần tăng cường tình đoàn kết, sự hợp tác giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước. Với mục tiêu là quảng bá hình ảnh quốc gia cũng như doanh nghiệp Việt Nam tiến tới thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng mạng lưới tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Lào và khu vực Đông Bắc Thái Lan; Tạo môi trường để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp trong các ngành kinh tế của Việt Nam...
Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Lào đạt 835 triệu USD, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, Lào xuất khẩu sang Việt Nam đạt 567 triệu USD, gấp hơn 2 lần so với con số 268 triệu USD kim ngạch mà Việt Nam xuất khẩu sang Lào. Chính phủ Việt Nam và Lào mong muốn tăng giá trị thương mại song phương lên 2 tỷ USD trong tương lai gần bằng cách tối đa hóa tiềm năng hợp tác thương mại mà hai nước có thể mang lại.
Có thể khẳng định trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay, mối quan hệ trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại là hết sức quan trọng và cần phát huy. Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển, thúc đẩy thực hiện các cam kết, hiệp định thương mại đã ký kết, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng thương mại… nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước.
Vũ Tiến
Cùng chuyên mục
Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ hỗ trợ 2 đêm khách sạn cho doanh nghiệp tham gia
Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada
Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển