Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - cơ hội giao thương của doanh nghiệp
Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - ITE HCMC không chỉ là một diễn đàn giao thương mà còn cập nhật những xu hướng du lịch thế giới để hỗ trợ doanh nghiệp.
Ngày 15/8, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức cuộc họp báo để thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 7- 9/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với chủ đề "Liên kết, Phát triển, Bền vững".
ITE HCMC 2023 được coi là một bước đột phá để thúc đẩy kích cầu trong thị trường khách quốc tế. Sự kiện này tập trung vào việc xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu và đề xuất các giải pháp, sáng kiến để quảng bá du lịch Việt Nam một cách hiệu quả và bền vững.
Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thông tin, cho biết rằng, có nhiều điểm mới trong ITE HCMC năm nay. Quy mô của các gian hàng triển lãm và diện tích của hội chợ đã tăng gấp đôi, còn số lượng các người mua (buyer) tham gia cũng tăng gần gấp ba so với năm trước.
ITE HCMC không chỉ là một diễn đàn giao thương mà còn cập nhật những xu hướng du lịch thế giới để hỗ trợ doanh nghiệp. Chương trình hội nghị và hội thảo cũng đã tăng gấp đôi về số lượng so với năm trước.
Hiện tại, đã có hơn 400 đơn vị và thương hiệu đăng ký tham gia ITE HCMC 2023, bao gồm hơn 370 đơn vị trong nước và 30 đơn vị quốc tế. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các cơ quan xúc tiến du lịch từ nhiều quốc gia như Campuchia, Chile, Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan, cùng với cơ quan xúc tiến du lịch của một số địa phương nước bạn như TP St.Peteburg (Liên bang Nga) và Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), cùng với hơn 46 tỉnh thành Việt Nam.
ITE HCMC cũng là sự kiện du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình dành riêng cho người mua quốc tế, với hơn 150 người mua từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Dự kiến, sự kiện này sẽ tạo ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Năm 2023 được kỳ vọng là giai đoạn phục hồi trong ngành du lịch, và ITE HCMC 2023 có thể là điểm đánh dấu quan trọng cho sự phát triển trong các năm tiếp theo.
Ngoài các hoạt động triển lãm, ITE HCMC còn có đêm Việt Nam mang tên "Dáng hình Việt Nam" vào ngày 6 tháng 9 với thông điệp "Bay theo ánh mặt trời", cùng với diễn đàn du lịch cấp cao "Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch" diễn ra vào ngày 7 tháng 9.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ hỗ trợ 2 đêm khách sạn cho doanh nghiệp tham gia
Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada
Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu