Hết tháng 8, Việt Nam đạt 98% mục tiêu đón khách quốc tế cả năm

15:54 29/08/2023

Trong 8 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch của Việt Nam đã ghi nhận sự phục hồi vượt bậc, mở ra những triển vọng tươi sáng cho tương lai.

Dữ liệu chính thống từ Tổng cục Thống kê cho thấy, số lượng khách quốc tế đổ về Việt Nam vượt xa kỳ vọng, đạt hơn 7,8 triệu lượt khách. Số liệu này tăng tới 5,4 lần so với cùng kỳ năm trước và bằng 69% so với thời kỳ trước đại dịch. Điều đáng chú ý, Việt Nam chỉ còn cách mục tiêu đề ra trong năm là 8 triệu lượt khách quốc tế đúng 2%.

Trong việc thu hút lượng lớn du khách, thị trường Hàn Quốc tiếp tục gắn liền với vị trí dẫn đầu, đưa hơn 2,2 triệu lượt khách đến Việt Nam trong 8 tháng. Điều này chiếm 29% tổng số lượng khách, góp phần quan trọng vào sự thăng hoa của ngành du lịch nước nhà. Trung Quốc và Mỹ cũng nằm trong top 3 thị trường gửi khách hàng lớn nhất với 950.000 và 503.000 lượt khách tương ứng.

Hết tháng 8, Việt Nam đạt 98% mục tiêu đón khách quốc tế cả năm
Hết tháng 8, Việt Nam đạt 98% mục tiêu đón khách quốc tế cả năm.

Trong bức tranh tổng thể, Đông Bắc Á vẫn giữ vững vị thế với 4 thị trường lọt vào danh sách hàng đầu, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Đông Nam Á cũng đóng góp mạnh mẽ với Thái Lan, Malaysia và Campuchia. Ấn Độ và Australia cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi nằm ở vị trí thứ 10 và thứ 9 tương ứng.

Tháng 8 chứng kiến sự gia tăng nổi bật với hơn 1,2 triệu lượt khách đổ về Việt Nam, tăng 17,2% so với tháng trước đó. Đây là sự bứt phá ấn tượng, lên tới 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái và bằng 80% so với mức trước dịch vào năm 2019.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sức mạnh tăng trưởng chủ yếu trong tháng này đến từ những thị trường quan trọng như Hàn Quốc (tăng hơn 35%), Trung Quốc (tăng 18%) và Nhật Bản (tăng 53%). Thậm chí, các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia và Philippinnes cũng đều cho thấy sự tăng trưởng tích cực, theo như Cục Du lịch Quốc gia đã ghi nhận.

Ở châu Âu, sự gia tăng đáng kể cũng là điểm nổi bật khi Anh, Pháp và Đức tăng từ 27% đến 46% so với tháng trước. Đáng chú ý, các thị trường như Tây Ban Nha (tăng 156%), Ý (tăng 155,8%) và Nga (tăng 13%) đã trải qua một bước nhảy vọt đáng kể, phần nào nhờ vào việc miễn thị thực kéo dài lên đến 45 ngày.

Với các chính sách mới và hiệp định hợp tác quốc tế, Việt Nam đang chuẩn bị tiếp tục chặng đường phục hồi mạnh mẽ trong 4 tháng cuối năm. Triển vọng cho ngành du lịch trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, và sự kết hợp giữa chính sách linh hoạt và hợp tác quốc tế đã tạo ra đà tăng trưởng đáng kể cho nền du lịch Việt Nam.

P.V (t/h)