Chủ nhật 06/10/2024 16:24
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hãng xe BYD mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ôtô hàng đầu Thái Lan

08/07/2024 14:37
Thương vụ này diễn ra trong bối cảnh Rever Automotive - nhà phân phối ôtô của Thái Lan đang phải đối mặt với cuộc điều tra của Chính phủ về việc đưa ra các mức chiết khấu quá sâu.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hãng sản xuất ôtô điện BYD của Trung Quốc mới đây tuyên bố sẽ mua lại 20% cổ phần của Rever Automotive - nhà phân phối ôtô của Thái Lan, nhằm tăng cường sự hiện diện của họ tại Đông Nam Á.

Hiện Thái Lan là thị trường xe điện lớn nhất của BYD bên ngoài Trung Quốc. Hãng này đã nhanh chóng trở thành thương hiệu xe điện bán chạy nhất xứ Chùa vàng.

Theo Công ty nghiên cứu Counterpoint, trong quý đầu năm nay, BYD chiếm 46% thị phần trong phân khúc xe điện ở Thái Lan và là công ty lớn thứ ba trong lĩnh vực xe du lịch.

Nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Thâm Quyến đã khai trương nhà máy đầu tiên ở Đông Nam Á tại Thái Lan trong tuần qua. Nhà máy có tổng mức đầu tư 490 triệu USD, bao gồm 10.000 công nhân và công suất 150.000 xe/năm.

Rever Automotive, với hơn 100 phòng trưng bày xe ở Thái Lan, đã bắt đầu bán xe BYD vào năm 2022 và BYD nhanh chóng trở thành thương hiệu xe điện bán chạy nhất của “đất nước Chùa Vàng”.

Ông Liu Xueliang, Tổng Giám đốc bán hàng ô tô khu vực châu Á -Thái Bình Dương của BYD, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được tăng cường mối quan hệ đối tác của mình để đẩy nhanh việc phổ biến xe điện và góp phần vào quá trình chuyển đổi sang tương lai bền vững hơn của Thái Lan".

Thương vụ này diễn ra trong bối cảnh Rever đang phải đối mặt với cuộc điều tra của Chính phủ về việc đưa ra các mức chiết khấu quá sâu. Điều này khiến một số khách hàng trước đây cảm thấy họ đã trả quá nhiều tiền cho những chiếc xe của mình.

Thái Lan từ lâu đã được biết đến là một trung tâm lắp ráp và xuất khẩu ô tô hàng đầu trong khu vực, với sự thống trị của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Toyota Motor, Honda Motor Co và Isuzu Motors.

Phương Hà (T/h)

TAGS:

byd
Tin bài khác
Nghệ An: Xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, có trách nhiệm cao

Nghệ An: Xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, có trách nhiệm cao

Đó là chỉ đạo của ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An tại Chương trình gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức…
Masan MeatLife phát hành 1,64 triệu cổ phiếu ESOP mệnh giá 15.000 đồng

Masan MeatLife phát hành 1,64 triệu cổ phiếu ESOP mệnh giá 15.000 đồng

Công ty Cổ phần Masan MeatLife (MML) vừa công bố phát hành 1,64 triệu cổ phiếu ESOP, tương đương 0,5% tổng cổ phiếu lưu hành. Giá phát hành 15.000 đồng/cổ phiếu.
Doanh nghiệp Thanh Hoá vì sự phát triển của quê hương

Doanh nghiệp Thanh Hoá vì sự phát triển của quê hương

Cộng đồng doanh nhân Thanh Hoá hàng ngày, hàng giờ đang cung cấp sản phẩm mới cho xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và góp phần to lớn vào sự thành công của tỉnh.
Taseco Land dự kiến thu 1.200 tỷ đồng từ bán đất tại Starlake

Taseco Land dự kiến thu 1.200 tỷ đồng từ bán đất tại Starlake

Taseco Land dự kiến thu khoảng 1.200 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng đất tại khu đô thị Starlake, bao gồm lô B2 CC4 và B3 CC2. Doanh thu này sẽ hỗ trợ công ty đầu tư vào các dự án khu đô thị và khu công nghiệp trọng điểm trong giai đoạn tới.
SSI dành lại "ngôi vương" về vốn điều lệ trong ngành chứng khoán

SSI dành lại "ngôi vương" về vốn điều lệ trong ngành chứng khoán

CTCP Chứng khoán SSI (mã SSI) đã hoàn thành phát hành hơn 300 triệu cổ phiếu thưởng, nâng số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết.