Thứ năm 03/10/2024 18:19
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp Thanh Hoá vì sự phát triển của quê hương

03/10/2024 15:14
Cộng đồng doanh nhân Thanh Hoá hàng ngày, hàng giờ đang cung cấp sản phẩm mới cho xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và góp phần to lớn vào sự thành công của tỉnh.
aa
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lụt
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lụt.

Doanh nghiệp chung sức xây dựng quê hương giàu mạnh

Cùng với doanh nhân cả nước, các thế hệ doanh nhân tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực, sáng tạo, đồng sức, đồng lòng thi đua lao động, sản xuất, đưa cộng đồng doanh nhân ngày càng lớn mạnh. Đến nay, toàn tỉnh Thanh Hoá có khoảng 36.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập. Trong đó, có hơn 20.000 doanh nghiệp đang hoạt động và có phát sinh doanh thu. Từ đầu năm đến nay, có 1.058 doanh nghiệp thành lập mới, đứng thứ 8 cả nước và đứng đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa hiện đóng góp khoảng 60 - 70% tổng thu ngân sách Nhà nước trong tỉnh, giải quyết việc làm ổn định cho hàng trăm nghìn lao động, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo ở địa phương.

Nhiều doanh nghiệp đã và đang không ngừng nỗ lực, tìm tòi, ứng dụng những công nghệ tiến tiến vào sản xuất để xây dựng và phát triển thương hiệu. Sản phẩm của doanh nghiệp Thanh Hóa không chỉ có thương hiệu trong tỉnh, trong nước, mà còn sẵn sàng để chinh phục thị trường quốc tế.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá chia sẻ: Cùng với việc tích cực khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nhân đã nhận thức được trách nhiệm đối với xã hội, từ đó chủ động và tích cực tham gia công tác xã hội, như quyên góp làm từ thiện, tham gia các chương trình hỗ trợ cộng đồng do các cấp, các ngành tổ chức.

Các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh và các chương trình an sinh xã hội “vì người nghèo” với số tiền đăng ký ủng hộ 06 tháng đầu năm là hơn 200 tỷ đồng. Điển hình như: Vietcombank Thanh Hóa: 143 tỷ; Viettel Thanh Hóa: 10.6 tỷ; Tập đoàn xây dựng Miền Trung: 1.3 tỷ; Tổng công ty CP Hợp Lực: 1.6 tỷ; Tập đoàn Tiên Sơn: 1.6 tỷ; Công ty CP xây dựng và Đầu tư Phát triển nông thôn Miền Tây: 1.8 tỷ; Tập đoàn bất động sản Đông Á 500 triệu; Công ty CP công nông nghiệp Tiến Nông: 918 triệu; Công ty CP Dạ Lan: 651 triệu; Công ty CP xây dựng và TM Xuân Hưng: 439 triệu; Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Bình Minh: 450 triệu... góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của đội ngũ doanh nhân, thể hiện văn hoá doanh nghiệp trong thời kỳ mới, được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công ty  CP Xây dựng & Đầu tư phát triển Nông thôn Miền Tây tặng những suất ăn miễn phí tại bệnh viện
Công ty CP Xây dựng & Đầu tư phát triển Nông thôn Miền Tây tặng những suất ăn miễn phí tại bệnh viện.

Là hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá, Công ty CP Xây dựng & Đầu tư phát triển Nông thôn Miền Tây rất nhiều năm tặng các suất ăn dinh dưỡng và hàng trăm suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Phối hợp với Hội LHPN tỉnh và các huyện thực hiện chương trình “Tết ấm áp - Xuân yêu thương” và trao quà tết thiếu nhi 1/6. Nhận đỡ đầu, hỗ trợ tiền ăn học cho nhiều cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi. Phối hợp cùng Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng huyện Mường Lát các phần quà, hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông, trường học, ...

doanh nhân Nguyễn Hữu Xuân, Giám đốc công ty Xuân Phước Đạt đầu tư nhiều tỉ đồng tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá)
Doanh nhân Nguyễn Hữu Xuân, Giám đốc công ty Xuân Phước Đạt đầu tư nhiều tỉ đồng tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá).

Trở về từ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, doanh nhân Nguyễn Hữu Xuân, Giám đốc Công ty Xuân Phước Đạt không giấu nổi niềm xúc động: “Bao năm qua vì cơm áo gạo tiền chúng tôi phải rời xa nơi “chôn nhau cắt rốn”, đến ngày có “của ăn của để” chúng tôi nghĩ rằng mình phải trở về để hỗ trợ quê mình đỡ nghèo, đỡ khổ hơn. Đi đâu tôi cũng khoe và tự hào mình là người Xuân Thọ, Triệu Sơn. Mặc dù nhiều năm có đóng góp vào quỹ khuyến học của địa phương nhưng chưa 1 lần tôi trở lại thăm trường cũ – Trường Tiểu học Xuân Thọ - ngôi trường đầu tiên trong cuộc đời của tôi. Vào một ngày đặc biệt, tôi trở lại trường. Thật bất ngờ ngôi trường tuổi thơ của tôi không có thay đổi nhiều so với ngày tôi đi học. Có mỗi mái tranh lợp lớp học đã được thay bằng những hàng ngói cũ. Tôi quyết định sẽ xây dựng lại ngôi trường cũ để các con cháu quê nhà có điều kiện học tập tốt hơn”.

Được biết, trong những năm qua, doanh nhân Nguyễn Hữu Xuân đã ủng hộ Xuân Thọ hơn 40 tỷ đồng, giải quyết công ăn việc làm cho hơn 200 lao động xã nhà. Những công trình anh đã đầu tư cho quê hương như: Xây dựng công trình cổng chào cho xã, đường giao thông, xây dựng quỹ Khuyến học, ủng hộ nguồn lực xây dựng NTM,… Riêng công trình Trường Tiểu học xã Xuân Thọ trị giá trên 12 tỷ đồng.

Ông Trần Đức Minh, người con xã An Nông, hiện đang sản xuất kinh doanh tại Hà Nội: “Đi đâu tôi cũng tự hào là người Triệu Sơn. Niềm tự hào ấy gắn với tên tuổi của Công ty CP Triệu Sơn. Khởi nghiệp từ năm 2008, đây cũng là năm kinh tế toàn cầu suy thoái. Tôi trồng rau má, trồng nghệ và đã thất bại. Hiện nay khủng hoảng kinh tế thế giới, tôi lại khởi nghiệp lần thứ 3 từ cây sâm báo. Tôi muốn biến cây sâm báo thành thương hiệu tỷ đô của Thanh Hóa. Với những người đi xa lập nghiệp như chúng tôi bằng cách này hay cách khác đều rất trân trọng và hướng lòng mình về quê hương”.

Đứng trên quê hương yêu dấu của mình, tôi lại đặt ra câu hỏi: “Tại sao tôi lại không đưa tập đoàn mình về Triệu Sơn nhỉ? Quê nhà đang có điều kiện về thiên thời địa lợi nhân hoà. Chúng ta đang sống và làm việc trong 1 thế giới phẳng, của thời đại chuyển đổi số mạnh mẽ, của công nghệ 4.0, ở đâu cũng làm việc được. Hơn nữa, cao tốc Hà Nội – Thanh Hóa hoàn thành rút ngắn thời gian di chuyển hơn rất nhiều. Sáng tôi ở quê đi Hà Nội giải quyết công việc, tối tôi lại ở Triệu Sơn. Tôi về quê đặt trụ sở chính còn các tỉnh chỉ là chi nhánh, tôi sẽ được gần bố mẹ, anh em, chi phí doanh nghiệp lại ít hơn rất nhiều”.

Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá ủng hộ đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3
Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá ủng hộ đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Đại diện CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh và phía Nam chia sẻ: Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp hội viên của CLB đã tự nguyện đóng góp, tài trợ, kêu gọi ủng hộ cho các chương trình từ thiện xã hội; xây dựng trường học, tài trợ cho khuyến học, khuyến tài; ủng hộ Quỹ vì người nghèo, các chương trình hỗ trợ bà con vùng bị thiệt hại do thiên tai... tại quê hương Thanh Hóa và một số địa phương với tổng giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng. Trở về quê đầu tư xây dựng, những doanh nghiệp không quan tâm nhiều đến lợi nhuận kinh tế. Cái giá trị to lớn không gì so sánh được là lợi nhuận về tinh thần, tình cảm mà chỉ đầu tư về quê mới có. Dù sống ở xa quê, nhưng trái tim, khối óc của các anh, chị em luôn khao khát trở về đầu tư làm giàu và xây dựng quê hương.

Thanh Hoá vì sự phát triển của doanh nghiệp

Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò và đóng góp quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; trong những năm qua, tỉnh Thanh Hoá luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết, cơ chế, chính sách, đề ra nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để khuyến khích phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; thường xuyên gặp gỡ doanh nghiệp để kịp thời động viên và giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Tỉnh Thanh Hoá tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
Tỉnh Thanh Hoá tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá luôn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân đã đạt được. Mỗi năm Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, tỉnh Thanh Hoá đều tổ chức lễ kỷ niệm trang trọng, thân tình nhằm tri ân những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá chia sẻ: Tôi mong muốn đội ngũ doanh nghiệp doanh nhân cùng nhau xây dựng hình ảnh doanh nhân Thanh Hóa; nêu cao tinh thần tự hào của quê hương; có khát vọng vươn lên; có trách nhiệm với người lao động; thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; đồng hành với Lãnh đạo tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng hình ảnh, thương hiệu mạnh, đẹp, bền vững của nền kinh tế Thanh Hóa và tỉnh Thanh Hóa thân yêu của chúng ta.

“Tỉnh Thanh Hoá luôn chia sẻ với những khó khăn, thách thức trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân đang phải đối mặt. Tỉnh sẽ tập trung triển khai sớm, nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 41, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới”- ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh.

Tin bài khác
Taseco Land dự kiến thu 1.200 tỷ đồng từ bán đất tại Starlake

Taseco Land dự kiến thu 1.200 tỷ đồng từ bán đất tại Starlake

Taseco Land dự kiến thu khoảng 1.200 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng đất tại khu đô thị Starlake, bao gồm lô B2 CC4 và B3 CC2. Doanh thu này sẽ hỗ trợ công ty đầu tư vào các dự án khu đô thị và khu công nghiệp trọng điểm trong giai đoạn tới.
SSI dành lại "ngôi vương" về vốn điều lệ trong ngành chứng khoán

SSI dành lại "ngôi vương" về vốn điều lệ trong ngành chứng khoán

CTCP Chứng khoán SSI (mã SSI) đã hoàn thành phát hành hơn 300 triệu cổ phiếu thưởng, nâng số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết.
Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về  6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về 6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel (Singapore) thông báo công ty con Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City, đơn vị phát triển dự án 64 ha tại TP.HCM.
Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Các tỷ phú Trung Quốc chứng kiến ​​tài sản tăng thêm gần 130 tỷ USD trong tuần cuối tháng 9. Tỷ phú Pony Ma, là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất.
Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo nội dung của biên bản ghi nhớ, Hodeco cam kết đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hàn Quốc gồm: Korea CEO Summit (KCS), Woo A Development, Korea Resources Development, Scale Technology, Quynh Paris Co., Ltd.